Chilling Out

คนรักสุขภาพกับ 5 สถานที่ออกกำลังกายย่านเกษตร-นวมินทร์

08/08/60

 

ช่วง 3-5 ปีที่ผ่านมา เทรนด์รักสุขภาพกำลังมาแรง หลายคนเลือกกินอาหารที่มีประโยชน์ และออกกำลังกาย ซึ่งการออกกำลังกายนั้นมีหลายประเภท ทั้งเดิน วิ่ง หรือปั่นจักรยาน หลายคนอาจจะเลือกออกกำลังกายตามความสะดวกสบายด้วยการเข้าฟิตเนสหรือสปอร์ตคลับ แต่ก็ยังมีอีกหลายคน ที่ชอบบรรยากาศธรรมชาติ จึงนิยมออกมาเดิน มาวิ่งหรือออกกำลังกายในสวน วันนี้เลยขอเอาใจคนรักสุขภาพและรักบรรยากาศแบบใกล้ชิดธรรมชาติ ด้วยการรวบรวมสถานที่ย่านเกษตร-นวมินทร์ ที่จะให้คุณและครอบครัวไปออกกำลังกายกัน

 

สวนนวมินทร์ภิรมย์

พิกัด : ถนนนวมินทร์ แขวงคลองกุ่ม เขตบึงกุ่ม

 

 

สวนสุขภาพที่ตั้งอยู่บนถนนนวมินทร์ ก็เป็นอีกแห่งที่ครอบครัวมักจะชวนกันมาออกกำลังกาย วิ่งจ็อกกิ้ง หรือปั่นจักรยานเล่นกัน แถมยังเป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจให้นั่งรับลมเย็นๆ จากทะเลสาบคลองจั่นท่ามกลางอากาศร้อน

 

สวนเสรีไทย

พิกัด :ถนนเสรีไทยแขวงคลองกุ่ม เขตบึงกุ่ม

 

 

หากพูดถึงชื่อของสวนเสรีไทย หรือ สวนน้ำบึงกุ่ม ใครที่อยู่ย่านเกษตร-นวมินทร์คงจะเคยได้ยิน หรือมีโอกาสไปเดินเล่น ออกกำลังกาย สวนสาธารณะแห่งนี้ตั้งอยู่ในหมู่บ้านสหกรณ์ ถนนเสรีไทย57นอกจากจะมาเดิน วิ่งออกกำลังกายกันแล้วยังมีพิพิธภัณฑ์  รวมทั้งเครื่องเล่นให้ออกกำลังกายหลายอย่าง วันหยุดสุดสัปดาห์ที่ไม่อยากนอนอยู่บ้านเฉยๆ ลองชวนครอบครัวมาสูดอากาศกลางสวนพร้อมออกกำลังกายไปด้วยก็คงจะดีไม่น้อย

 

ช็อคโกแลต วิลล์ (Chocolate ville)

พิกัด : ถนนเกษตร – นวมินทร์ แขวงรามอินทรา เขตบึงกุ่ม

 

 

เอาใจนักปั่นกันบ้าง หลายคนต้องคุ้นชื่อช็อกโกแลต วิลล์ เพราะเป็นร้านอาหารสไตล์ยุโรปย่านเกษตร-นวมินทร์ แต่แถวนี้เป็นอีกแห่งที่นักปั่นนิยมมาปั่นทดสอบกำลังขากันในช่วงเช้าตรู่ และเย็นๆ มักจะนัดกันเป็นกลุ่ม นัดเจอกันหน้าร้านอาหารช็อกโกแลต วิลล์ ก่อนจะปั่นไปรอบๆ โดยรอบเล็กจะมีระยะทางประมาณ 6 กิโลเมตร แต่ขอแนะนำให้มาปั่นช่วงเช้าประมาณ 5.30 – 6.00 น. เพราะรถยังไม่เยอะมาก แถมอากาศยังเย็นสบายด้วย

ใครที่มีบ้านหรือคอนโดอยู่ในย่านเกษตร-นวมินทร์ ถ้าอยากออกกำลังกายและอยากได้บรรยากาศธรรมชาติก็ลองชวนครอบครัวออกมาปิกนิกและยืดเส้นยืดสายกันได้ เพื่อที่จะได้มีสุขภาพกายและสุขภาพใจที่แข็งแรงกันทุกคนในแบบ Happy Living


LATEST POST