Fun at Home

Party Time 5 สิ่งที่ต้องรับมือเมื่อมีกิจกรรมสนุกๆ ในครอบครัว

20/09/60

อากาศเดี๋ยวร้อนเดี๋ยวฝนแบบนี้ จะออกไปสังสรรค์ข้างนอกก็ต้องมากังวลว่าอากาศจะเป็นยังไง การจัดปาร์ตี้ที่บ้านจึงเป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่น่าสนใจไม่น้อย โดยเฉพาะบ้านเดี่ยวที่มีพื้นที่ในสวน เพียงแค่เปลี่ยนพื้นที่สวนเป็นลานสังสรรค์ของสมาชิกในครอบครัวและเพื่อนสนิทกันอย่างสนุกสนาน หรือถ้าเป็นคอนโดมิเนียมก็ยังสามารถจัดปาร์ตี้เล็กๆ ในธีมน่ารักๆ ได้เช่นกัน ขอแค่มีสิ่งสำคัญสำหรับงานปาร์ตี้ครบถ้วน ก็สามารถเนรมิตพื้นที่ว่างในบ้านให้เป็นลานปาร์ตี้ที่สนุกสุดเหวี่ยงได้แล้ว

วันนี้เราเลยขอมาทำเช็กลิสต์ของสำคัญที่จำเป็นสำหรับงานปาร์ตี้กันหน่อย ขอบอกว่าถ้าขาด 5 อย่างนี้ไปปาร์ตี้อาจจะกร่อยได้

 

1. อาหาร และ เครื่องดื่ม

 

party_at_home

 

งานปาร์ตี้ทั้งทีก้ต้องมีการกินเลี้ยงกันหน่อย เพราะถ้าปล่อยให้ท้องหิว เดี๋ยวงานจะไม่สนุกไปเสียเปล่าๆ เพราะฉะนั้นจัดงานปาร์ตี้ทั้งที ต้องเตรียมอาหารและเครื่องดื่มให้พร้อม ซึ่งการจัดอาหารอาจจะเลือกให้เข้ากับธีมของงาน เช่น ปาร์ตี้ค็อกเทล ปาร์ตี้บาร์บีคิว ปาร์ตี้อาหารทะเล ฯลฯ  ส่วนเครื่องดื่มนั้น อาจจะจัดเป็นน้ำพั้นซ์  ค็อกเทลหรือม็อกเทล โดยเลือกแบบที่ผู้ร่วมปาร์ตี้ชอบ

 

2. อุปกรณ์ตกแต่ง

 

 

สิ่งที่จะช่วยให้ปาร์ตี้ธีมต่างๆ เป็นธีมมากขึ้นก็คืออุปกรณ์ตกแต่งต่างๆ ซึ่งอุปกรณ์ตกแต่งพื้นฐานเลยก็คือ ลูกโป่ง เพราะราคาไม่แพง หาซื้อได้ง่าย แถมยังเอามาเล่นเป็นเกมได้อีกด้วย หรือถ้าหากจัดในตอนกลางคืน ไฟประดับก็ช่วยสร้างบรรยากาศให้กับงานปาร์ตี้ไม่น้อย อาจจะเลือกเป็นไฟประดับดวงเล็กๆ ให้ความรู้สึกน่ารักอบอุ่น หรือหากเป็นปาร์ตี้ของแก๊งเพื่อนอาจจะหาไฟหมุนดิสโก้มาตั้งไว้ตรงมุมห้อง ก็เพิ่มความสนุก สดใสได้ดีทีเดียว

 

3. ดนตรี

 

 

เชื่อเถอะว่าดนตรีเป็นที่ชื่นชอบของคนทุกวัย ลองหาเพลงเพราะๆ มาเปิดสร้างบรรยากาศ ไม่ว่าจะเป็นเพลงแด๊นซ์ เรียกให้ทุกคนออกมาเต้น เพลงป๊อบ ให้โยกตามเบาๆ หรือเพลงบรรเลงเพราะๆ ให้นั่งชิลล์ นั่งคุยกันเพลินๆ แต่อีกอย่างหนึ่งที่ถ้ามีแล้วปาร์ตี้จะสนุกขึ้นอีกหลายเท่า คือ คาราโอเกะ ให้ทุกคนได้ออกมาวาดลวดลาย โชว์พลังเสียงร้องกันแบบไม่มีใครยอมใคร

 

4. เกมส์

 

party_decoration_03

 

พูดถึงเกมส์แล้ว น้อยคนนักที่จะไม่ชอบเล่นเกมส์ เรามาเสริมทัพให้ปาร์ตี้สนุกขึ้นด้วยการลองหาเกมส์สนุกๆ มาเล่นกันดีกว่า เช่น เกมส์ทายคำ เกมส์โยนห่วงลงปากขวด เกมส์เหยียบลูกโป่ง ฯลฯ ซึ่งการเล่นเกมส์นอกจากจะสร้างความสนุกสนานให้กับปาร์ตี้แล้ว ยังช่วยเสริมสร้างความสัมพันธ์ระหว่างกันอีกด้วย

 

5. ของขวัญ

 

party_decoration_04

การหาของขวัญมาจับสลากหรือแลกเปลี่ยนกันในปาร์ตี้ก็นับว่าเป็นกิจกรรมที่สร้างรอยยิ้มและเสียงหัวเราะในงานได้ไม่น้อย เพราะนอกจากจะได้ลุ้นของขวัญจากคนอื่นแล้ว เรายังจะได้ลุ้นด้วยว่าคนที่ได้รับของขวัญของเราจะชอบด้วยหรือไม่ ยิ่งบ้านไหนที่มีเด็กๆ ด้วยแล้ว ช่วงเวลาจับสลากมอบของขวัญ ยิ่งเป็นช่วงที่เด็กๆ กรี๊ดกร๊าดตื่นเต้นกันใหญ่ แบบนี้ปาร์ตี้ยิ่งมีสีสันเพิ่มขึ้น

 

อย่าปล่อยให้ชีวิตเคร่งเครียดจนเกินไป แม้จะมีเวลาหยุดแค่ 1 วัน ก็เปลี่ยนพื้นที่ว่างในบ้านหรือคอนโดมิเนียมให้เป็นลานปาร์ตี้สังสรรค์ สร้างชีวิตให้มีความสุข ใช้ชีวิตแบบ Happy Living รับรองว่าจะยิ่งมีความสุขเพิ่มมากขึ้นในทุกๆ วัน


LATEST POST