Fit at Home

6 ท่าเรียก 6-Pack ทำง่ายๆ ที่บ้าน

07/07/60

เชื่อว่าหลายๆ คนคงมีอยากจะมีรูปร่างและสุขภาพที่ดี จริงๆ แล้วการออกกำลังกายหลายๆ อย่างไม่จำเป็นที่จะต้องไปที่ gym หรือ fitness เลยแต่สามารถเริ่มต้นได้ง่ายๆ ในบ้านของเราเองในแบบ Happy Living

         Fit at Home จะมาเป็นผู้ช่วยของคุณในการแนะนำการออกกำลังกายควบคู่ไปกับการดูแลสุขภาพง่ายๆ ที่ทำให้คุณดูดีได้จากที่บ้านหนึ่งในความฝันของคนหลายๆ คน นั้นก็คือการมี 6-Pack หรือกล้ามเนื้อช่วงท้องที่สวยงาม วันนี้เราจะมาแนะนำ 6 ท่าเรียก 6-Pack ได้ด้วยตัวคุณเองง่ายๆที่บ้าน

 

PF Six-Pack at Home

 

1. Jumping jacks หรือ ท่ากระโดดตบ

เป็นกระโดดตบเหมือนที่เราเคยทำตอนเด็กๆ เลย คือการกระโดดขากางออกเล็กน้อย แล้วเอามือสองข้างขึ้นไปชิดกันเหนือหัว เริ่มต้นทำประมาณ 10 – 15 ครั้ง นอกจากจะได้ใช้กล้ามเนื้อช่วงขาแล้ว ก็ยังเพิ่มอัตราการเต้นของหัวใจทำให้การเผาผลาญนั้นดีขึ้นอีกด้วย

 

PF Six-Pack at Home

 

2. Squatting หรือ ท่าลุกนั่ง

การลุกนั่งนั้นเป็นท่าออกกำลังกายที่ดีมากๆ นอกจากจะได้ใช้กล้ามเนื้อต้นขาที่เป็นมัดใหญ่แล้ว หากเวลาลุกนั่งแล้ว
เราเกร็งช่วงท้องไปด้วยจะทำให้ได้ใช้งานกล้ามเนื้อส่วนท้องไปด้วยทำให้ไขมันถูกขจัดออกไปได้อย่างรวดเร็ว เริ่มต้นทำประมาณ 10 – 15 ครั้ง เช่นกัน

 

PF Six-Pack at Home

 

3. Push up หรือ ท่าวิดพื้น

ไม่ต้องกลัวเลยว่าการวิดพื้นจะทำให้แขนใหญ่ เพราะการจะทำให้กล้ามเนื้อขยายใหญ่นั้นต้องใช้น้ำหนักเป็นจำนวนมาก หรือการยกน้ำหนักเยอะๆ นั้นเอง จึงจะทำให้แขนของเรานั้นใหญ่ขึ้นได้

การวิดพื้นนั้นคือการกระชับกล้ามเนื้อที่ดีมากๆ เพราะไม่ใช่แค่แขนแต่เป็นกล้ามเนื้อส่วนบนเช่นอกและแน่นอนว่าช่วงท้องเช่นกันโดยเวลาวิดพื้นให้เกร็งช่วงท้องไปด้วยจะยิ่งทำให้เห็นผลเร็วขึ้น โดยการวิดพื้นง่ายๆ ด้วยการชันเข่าทั้ง 2 ข้างไว้กับพื้น มือทั้ง 2 ข้างวางข้างลำตัวและค่อยๆ ทำช้าๆ ทั้งขึ้นและลง

 

PF Six-Pack at Home

 

4. Lunge หรือ การย่อขา

เป็นอีกหนึ่งท่าที่ใช้กล้ามเนื้อมัดต้นขาเพื่อทำให้เร่งการเผาผลาญ และสร้างกล้ามเนื้อ เริ่มด้วยการย่อตัวโดยก้าวขาข้างใดข้างหนึ่งออกไปด้านหน้า ระหว่างทำให้เกร็งหน้าท้องทำทีละข้างเริ่มต้นที่ข้างละประมาณ 10-15 ครั้ง และทำอีกข้างสลับกันไป

 

PF Six-Pack at Home

 

5. Sit-up หรือ ท่าซิทอัพ

แน่นอนว่าหนึ่งในท่าที่สำคัญของการสร้าง 6-pack นั่นก็คือการ sit-up แต่จะมีวิธีการที่แตกต่างกันไป ซึ่งวิธีที่จะแนะนำในวันนี้ก็คือการนอนราบไปกับพื้นยกส่วนหัวขึ้นมาโดยนำมือทั้งสองข้างแตะไว้ด้านหลังท้ายทอย ยกส่วนขาขึ้นมาโดยดึงเข่าข้างนึงเข้าหาตัวพร้อมทั้งบิดตัวไปข้างเดียวกัน สลับกันไปทั้ง 2 ข้าง ทำประมาณ 10-15 ครั้ง

 

PF Six-Pack at Home

 

6. Circuit : ทำวนไป

เริ่มตั้งแต่ข้อที่ 1 – 5 วนไปประมาณ 3-5 set ต่อวันโดยจะใช้เวลาทั้งหมด ไม่เกิน 15 นาที – ครึ่งชั่วโมงเท่านั้น

ข่าวดีคือจริงๆ แล้วการมี 6-pack นั้นไม่ได้ยากอย่างที่คิด แต่ก่อนอื่นต้องทำความเข้าใจกันก่อนว่ากล้ามเนื้อท้องหรือว่า 6 pack นั้น ไม่ได้จำเป็นต้องมีกล้ามเนื้อมากมายแต่หัวใจสำคัญของการมี 6 pack นั้น คือการลดไขมันสะสมที่ช่วงท้องเพียงเท่านั้น ดังนั้นอีกหนึ่งสิ่งสำคัญนั้นก็คือ การควบคุมการกิน เหมือนที่มีคำกล่าวว่า “6 pack made in the kitchen” บวกกับ 6 ท่าที่ได้แนะนำไปเท่านี้ 6-pack ก็อยู่ไม่ไกลเกินเอื้อมแล้ว


LATEST POST