Home Highlight

ตำราฮวงจุ้ยว่าไว้… บ้านนี้อยู่แล้วสุขภาพดี

07/07/60

หากพูดถึงคำว่าจัดบ้านตามฮวงจุ้ย หลายคนอาจจะนึกถึงการจัดบ้านเพื่อเรียกโชคเรียกทรัพย์ แต่รู้หรือไม่ว่า การจัดบ้านตามหลักฮวงจุ้ยที่เหมาะสมก็ส่งผลดีต่อสุขภาพร่างกายของผู้อยู่อาศัยภายในบ้านด้วย และไม่เพียงอธิบายไดตามหลักฮวงจุ้ยเท่านั้น แต่วิธีการจัดบ้านเพื่อให้คนอาศัยสุขภาพดีนั้นสามารถอธิบายตามหลักวิทยาศาสตร์ได้อีกด้วย วันนี้เราจะนำ 4 เคล็ดลับที่ไม่ลับ ในการจัดบ้านตามหลักฮวงจุ้ยมาฝากทุกคนกัน

 

1. ทางเดินเข้าบ้านต้องโปร่งโล่งและเรียบเสมอกัน เริ่มต้นจากทางเดินเข้าบ้าน ลักษณะของบ้านที่มีฮวงจุ้ยดี คือต้องมีหน้าบ้านที่โปร่งโล่ง ไม่มีอะไรมากีดขวาง บดบังทัศนียภาพ ลองนึกภาพว่ามีกองไม้ระเกะระกะ มีต้นไม้ขึ้นรกครึ้มจนแสงสว่างส่องเข้าไม่ถึง ลมพัดเข้าไปไม่ได้ บ้านของเราคงจะอบอ้าวและชื้นจนทำให้ผู้อยู่ในบ้านไม่สบายได้ ทางเดินเข้าบ้านก็เช่นกันต้องราบเรียบ ไม่แตกเป็นรอยหรือมีตะไคร้น้ำเกาะจนคนในบ้านเกิดอุบัติเหตุได้

 

2. ไม่ควรมีห้องน้ำอยู่หน้าบ้านหรือกลางบ้าน เพราะห้องน้ำถือเป็นแหล่งเพาะเชื้อโรคที่สำคัญ การมีห้องน้ำอยู่บริเวณหน้าบ้านหรือกลางบ้านนับว่าเป็นการกระจายเชื้อโรคชั้นดี ซึ่งวิธีแก้คือการติดเครื่องระบายอากาศ ปรับห้องน้ำให้มีแสงสว่างส่องถึงเพื่อไล่ความชื้นและเชื้อโรค รวมถึงปิดประตูห้องน้ำทุกครั้งหลังใช้เสร็จ

 

 

3. อากาศในบ้านถ่ายเทสะดวก มีแสงสว่างส่องถึง หลายคนกลัวว่าหากเปิดหน้าต่างทิ้งไว้ ฝุ่นผงจะปลิวเข้ามาภายในบ้าน การกระทำเช่นนี้เป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้องนัก เพราะบ้านที่โปร่งโล่ง มีอากาศถ่ายเทสะดวก มีความสดชื่นจากภายนอกพัดเข้ามาในบ้าน นอกจากจะใช้วิธีธรรมชาติช่วยแล้ว ด้วยเทคโนโลยีในปัจจุบันได้มีระบบ Active AIRflow นวัตกรรมที่ช่วยถ่ายเทอากาศและระบายความร้อนออกจากบ้านอย่างรวดเร็ว ซึ่งช่วยให้บ้านปลอดโปร่งยิ่งขึ้น ทำให้คนในบ้านหายใจสะดวก รู้สึกสบายมากยิ่งขึ้น

 

 

4. ทัศนียภาพและสิ่งแวดล้อมต้องสวยงาม เมื่อมองออกไปนอกบ้านเจอวิวสวน เจอต้นไม้สีเขียว วิวทะเลสาบ เจอสภาพแวดล้อมที่ดี เป็นอาหารตาที่จะช่วยให้คนมองเกิดความสดชื่น และมีสุขภาพจิตที่ดี

 

การมีสุขภาพที่ดี นอกจากกินอาหารที่มีประโยชน์และออกกำลังกาย ยังรวมไปถึงการจัดบ้าน เพื่อให้อยู่ในสิ่งแวดล้อมที่ดี ซึ่งปัจจุบันโครงการหลายโครงการในหลายๆ ทำเลและหลายรูปแบบบ้าน ทั้งบ้านเดี่ยวริมน้ำย่านบางใหญ่ บ้านเดี่ยวย่านสมุทรปราการ หรือแม้กระทั่งคอนโดริมแม่น้ำย่านรัตนาธิเบศร์ หรือใจกลางเมืองอย่างย่านสุขุมวิท ก็ไม่ได้ออกแบบแค่ตัวบ้านหรือห้องให้มีความสะดวกสบายเท่านั้น แต่ยังรวมไปถึงการสร้างสภาพแวดล้อมที่ดี ทั้งสวนสวย ทะเลสาบ เพื่อสุขภาพจิตและสุขภาพกายที่ดีของผู้อยู่อาศัยด้วย จะได้ใช้ชีวิตแบบ Happy Living กับบ้านในสไตล์ที่คุณเลือกเอง

 


LATEST POST