Fun at Home

Checklist 7 กิจกรรมดี ๆ ที่ไม่ควรพลาดใน Christmas นี้

22/11/60

 

เทศกาลคริสต์มาส (Christmas Festival) เป็นวันสำคัญอีกวันหนึ่ง ที่เน้นพิธีกรรมของศาสนาคริสต์ศาสนิกชน วันคริสต์มาสถือเป็นวันเริ่มต้น เทศกาลพระคริสตสมภพ ผู้คนหลายพันล้านทั่วโลกต่างเฉลิมฉลอง เพราะถือว่า เป็นวันที่ตรงกับวันหยุดของ ศาสนาและวัฒนธรรม และเป็นช่วงหน้าหนาวที่มีอากาศค่อนข้างเย็นสบาย ดังนั้น ประชาชนทั่วไป มักจะออกมาเดินเล่นรอบ ๆ เมือง มีการบรรเลงดนตรี ขับร้องประสานเสียง จัดเลี้ยงอาหาร แลกของขวัญ และ ประดับตกแต่งต้นคริสต์มาส สวยงาม ส่วนใหญ่มักพบได้ตามห้างสรรพสินค้า โรงแรม ร้านอาหาร หรือ แม้กระทั่งภายในโบสถ์

และแล้ว วันคริสต์มาสก็มาถึง เป็นอีก 1 วันที่หลาย ๆ คน รอคอย หลาย ๆ คนก็มีแพลนไปเที่ยวไม่ว่าจะเป็นต่างจังหวัดหรือต่างประเทศ บางคนก็เดินทางกลับบ้านไปอยู่พร้อมหน้าพร้อมตากับครอบครัวที่บ้าน หรือบางคน อาจจะไม่มีแพลนอะไรมากนัก เพียงแค่ เดินห้าง ช็อปปิ้ง ซื้อของขวัญ ทานอาหารกับเพื่อน ๆ กับแฟน หรือกับพี่น้อง ก็สนุกแล้ว

หากใครยังนึกไม่ออกว่าจะทำกิจกรรมอะไรดีในช่วงคริสต์มาส หรืออยากไปเที่ยวที่ไหน เรามี 7 กิจกรรรมยามว่าง สามารถทำได้ทั้งที่บ้าน ทาวน์โฮม หรือคอนโดมิเนียม ก็ดีไม่น้อย จะมีอะไรบ้างตามไปดูกันเลย

 

อบขนม เทศกาลคริสต์มาส

1. อบขนม

การอบขนมหลายคนอาจมองว่าเป็นเรื่องยาก และ ซับซ้อน แต่จริง ๆ แล้ว มีขนมหลายชนิดที่ทำง่ายมาก ๆ ลองทำขนมเป็นรูปต้นคริสต์มาส หรือ ดาว ดูสิ นอกจากจะเข้ากับบรรยากาศคริสต์มาสแล้ว ยังได้โชว์ฝีมือการทำขนม และ กระชับความสัมพันธ์ภายในครอบครัว กลุ่มเพื่อนอีกด้วย

 

ตกแต่งต้นคริสต์มาส เทศกาลคริสต์มาส

2. ตกแต่งต้นคริสต์มาส

การประดับต้นคริสต์มาสในบ้าน ถือเป็น signature ของวันคริสต์มาสเลยล่ะ หากมีต้นคริสต์มาสซักต้น ลอง ปลุกไอเดียบรรเจิดของคุณดูนะ แล้วเริ่มซื้อไฟหรือของประดับตกแต่งตามสไตล์ที่ตัวเองชอบ คุณจะได้ต้นคริสต์มาสไม่เหมือนใครในแบบฉบับของตัวเอง อ้อ! เสริมให้อีกนิด ลองตกแต่งบรรยากาศรอบ ๆ ห้อง ให้เข้ากับธีม คริสต์มาสอีกซักหน่อย อาจจะใช้การเล่นสี โทนแดง เขียว ในการประดับสายรุ้ง วางกล่องของขวัญเล็ก ๆ ไว้รอบ ๆ ห้อง หรือ การแขวนระวังเล็ก ๆ ไว้มุมห้อง คงจะสวยไม่ใช่น้อยเลย

 

ทำงานฝีมือ เทศกาลคริสต์มาส

3. ทำงานฝีมือ

งานฝีมือ เป็นสิ่งที่ทำได้เอง และประหยัด หากคริสต์มาสนี้ยังว่าง แทนที่จะไปซื้อของสำเร็จรูปข้างนอก ลองหาเวลาถักไหมพรม หรือถักครอชติซ ให้คนที่คุณรักดูสิ รับรองว่าเราจะภูมิใจที่ได้ให้ และเขาจะภูมิใจที่ได้รับของที่มีชิ้นเดียวบนโลกอย่างแน่นอน

 

ของขวัญสำหรับคนรัก เทศกาลคริสต์มาส

4. ของขวัญสำหรับคนรัก

หากมีของขวัญให้คนที่เรารัก ไม่ว่าจะเป็น ครอบครับ แฟน หรือ เพื่อน ๆ พวกเขาคงจะดีใจไม่น้อย การทำการ์ดเอง ด้วยลายมือที่คุณเขียน หรือ การออกแบบที่คุณคิดขึ้นเอง แล้วนำไปมอบให้คนรัก คงจะน่ารักไม่ใช่น้อย หากคุณเป็นคนชอบงานประดิษฐ์ แล้วละก็ ไม่ต้องรอช้า รีบหยิบของใกล้ตัวแล้วเปลี่ยนให้เป็นผลงานชิ้นเอกด้วยฝีมือคุณเลย รับรองว่า ความทรงจำนี้ จะเป็นอีกหนึ่งความประทับใจได้ในช่วงคริสต์มาสนี้

 

ถ่ายรูป เทศกาลคริสต์มาส

5. ถ่ายรูป

ในยุคสมัยนี้ ทุกคนคงมีสมาร์ทโฟนกันแล้ว ลองหยิบมันขึ้นมาฝึกถ่ายรูปดูนะ แหม! ช่วงคริสต์มาสนี้ บรรยากาศน่าถ่ายรูปซะจริง ๆ ลองชวนครอบครัว แฟน หรือ เพื่อน ๆ ของคุณมาร่วมเฟรมดูนะ ลองหลาย ๆ มุม โพสต์ท่าโปรดของคุณ คงจะสนุกสนานไม่น้อย หรือ คุณอาจจะลองถ่ายภาพอาหารที่คุณทำขึ้นมาเอง ภาพของขวัญสุดประทับใจที่คุณได้รับจากคนที่คุณรัก หรือแม้กระทั่ง ภาพต้นคริสต์มาสและบรรยากาศรอบห้องที่คุณบรรจงตกแต่งมันขึ้นมาเอง นอกจากนั้นแล้ว คุณยังสามารถนำภาพเหล่านั้น ไปประดับการ์ดที่คุณทำขึ้นเองได้อีกด้วย เก๋ไม่น้อยเชียวล่ะ

ชงเครื่องดื่ม เทศกาลคริสต์มาส

6. ชงเครื่องดื่ม

วันแห่งความสุข มาเฉลิมฉลองกันทั้งที ขอมีปาร์ตี้ซักหน่อย ลองชวนเพื่อน ๆ มาสังสรรค์ที่บ้าน หรือคอนโดฯ และ ชงเครื่องดื่มเก๋ ๆ ธีมคริสต์มาส พูดคุยกันปาร์ตี้สังสรรค์กันในเรื่องที่สนใจ คงจะเป็นอีกหนึ่งความประทับใจดีดี ไม่รู้ลืม

เล่นดนตรี เทศกาลคริสต์มาส

7. เล่นดนตรี

คริสต์มาสก็ต้องคู่กับดนตรีบรรเลงเพราะ ๆ ลองเปลี่ยนบ้านของคุณให้เป็นสถานที่คาราโอเกะกับเพื่อน ๆ ดู เพียงแค่บรรเลงเพลงคริสต์มาส เต้นรำเบาๆ แค่นี้ก็ฟินแล้ว หรือถ้าไม่อยากบรรเลงเพลงเองก็เปิดเพลงจากอินเตอร์เน็ตเอาก็ได้เหมือนกัน หากมีเพื่อนหรือเครือญาติหลาย ๆ คนมาร่วมแจมด้วย คงจะสนุกน่าดู อ้อ! แต่ระวังอย่าเสียงดังจนเกินไปล่ะ เดี๋ยวจะรบกวนเพื่อนบ้านเอานะ

 

ของขวัญวันคริสต์มาส

เป็นยังไงกันบ้าง สำหรับ กิจกรรมมากมาย ที่เรานำมาเสนอเป็นไอเดีย สำหรับเทศกาลรื่นเริงอย่างคริสต์มาสนี้ ไม่ว่าจะกิจกรรมไหน ๆ ทำคนเดียว หรือทำเป็นกลุ่มก็สนุกสนานไม่แพ้กัน

ใครมาสายกิน ก็อบขนม ชงเครื่องดื่มโลด ใครมาสายติสท์ ก็ลองไปถ่ายรูป เล่นดนตรีกันนะ ใครมาสายประดิษฐ์ ก็ลองไป D.I.Y ของขวัญ ทำงานฝีมือ ตกแต่งประดับบ้านกันให้สวยสุด ๆ ไปเลย หากใครชอบก็ลองไปทำตามกันดูนะคะ

 


LATEST POST