FINANCIAL

5 เหตุผลที่ควรเก็บคอนโดใกล้มหาวิทยาลัยไว้ในพอร์ตลงทุน

25/09/62

ปัจจุบันแนวโน้มการซื้อคอนโดเพื่อปล่อยเช่าเป็นเทรนด์ที่กำลังนิยมในขณะนี้ เนื่องจากปัจจัยหลายๆด้าน ประกอบกับมาตรการคุมสินเชื่อบ้าน หรือ Loan To Value (LTV) ของธนาคารแห่งประเทศไทย หรือแบงค์ชาติ ทำให้การเป็นเจ้าของคอนโดยิ่งยากขึ้นสำหรับผู้ที่มีกำลังซื้อน้อย ส่งผลให้นักลงทุนเริ่มกลับมามองหาคอนโดเพื่อปล่อยเช่าเป็นจำนวนมาก ทำให้ตลาดเช่าเติบโตขึ้น ยิ่งทำเลที่ตั้งของคอนโดนั้นๆอยู่ใกล้มหาวิทยาลัย หรือแหล่งงาน ทำให้ความต้องการที่อยู่อาศัยประเภทห้องเช่ามีความต้องการสูง ซึ่งมีโครงการที่น่าสนใจและควรเก็บไว้ในพอร์ตลงทุน คือ ไอคอนโด เดอะแคมปัส ศาลายา 2

เป็นคอนโดพร้อมอยู่ ใกล้มหาวิทยาลัยมหิดล ศาลายา เพียง 1 กม. และอยู่ใกล้รถไฟฟ้าสายสีแดงอ่อน (บางซื่อ-ศาลายา) เป็นคอนโดน้องใหม่ที่น่าจับตามองในแง่การลงทุนปล่อยเช่า ซึ่งมีปัจจัยและเหตุผลน่าลงทุน ดังนี้


1. ผลตอบแทนการลงทุนไม่ต่ำกว่า 5% ต่อปี

ไอคอนโด เดอะแคมปัส ศาลายา 2 ราคาเริ่มต้นเพียง 1.69 ล้านบาท สามารถปล่อยเช่านักศึกษาและบุคคลทั่วไปได้เดือนละ 8,000-9,000 บาท/เดือน เมื่อเทียบกับคอนโดและอพาร์ทเมนต์โดยรอบ ปล่อยเช่าระยะยาวได้ผลตอบแทนไม่ต่ำกว่า 5% พร้อมบริการจัดหาผู้เช่า

การคำนวนอัตราผลตอบแทนให้เช่าเบื้องต้น (Gross Rental Yield)

[ค่าเช่าที่คาดว่าจะได้รับตลอดปี ÷ ราคาซื้อขายคอนโด] x100 = ผลตอบแทนให้เช่าเบื้องต้น
[ค่าเช่ารายเดือน 8,000 x 12เดือน ÷ 1,690,000] x100 = 5.56%

หมายเหตุ: อัตราค่าเช่าเฉลี่ยสำรวจเมื่อเดือนมีนาคา 2562


2. ราคาที่ดินและมูลค่าคอนโดที่เพิ่มขึ้นทุกวัน

ข้อมูลล่าสุดจากศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ ทื่ได้ทำการติดตามการเปลี่ยนแปลงของราคาที่ดินเปล่าก่อนการพัฒนา ในพื้นที่กรุงเทพฯ-ปริมณฑลรวม 6 จังหวัด ประกอบด้วย กรุงเทพฯ นนทบุรี ปทุมธานี สมุทรปราการ สมุทรสาคร และนครปฐม

โดยปัจจัยที่นำมาวิเคราะห์ ได้แก่ ทำเลที่ตั้งของที่ดิน แผนผังกำหนดการใช้ประโยชน์ที่ดิน และเส้นทางรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนผ่าน หากพิจารณาแยกตามทำเลเฉพาะที่มีเส้นทางรถไฟฟ้าผ่านจะพบว่า 5 เส้นทางแรกที่มีการปรับราคาเพิ่มขึ้นสูงสุด ได้แก่

1. สายสีเขียว (แบริ่ง-สมุทรปราการ) มีการปรับราคาเพิ่มขึ้นมากที่สุด 44.6% เนื่องจากก่อสร้างแล้วเสร็จและเปิดให้บริการในวันที่ 6 ธันวาคม 2561 มีทั้งหมด 9 สถานี ส่วนสายสีเขียวช่วงสมุทรปราการ-บางปู เป็นโครงการในอนาคตยังไม่เริ่มก่อสร้าง มีการปรับราคาเพิ่มขึ้น 44.6% เป็นการปรับตัวขึ้นตามช่วงแบริ่ง-สมุทรปราการ ที่มีการเปิดให้บริการแล้ว

2. สายสีแดงอ่อน (ตลิ่งชัน-ศาลายา) มีปรับราคาเพิ่มขึ้น 40.1%

3. สายสีน้ำเงิน (บางแค-สาย 4) มีการปรับราคาเพิ่มขึ้น 35.8%

4. BTS สายสุขุมวิท มีการปรับราคาเพิ่มขึ้น 34.3%

5. สายสีแดงเข้ม (หัวลำโพง-มหาชัย) มีปรับราคาเพิ่มขึ้น 30.2%

จากรายงานดังกล่าวสามารถสะท้อนให้เห็นแนวโน้มความต้องการที่ดินเพื่อการพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยขยายตัวไปในพื้นที่จังหวัดปริมณฑล และชานเมืองมากขึ้น โดยเฉพาะที่อยู่อาศัย สายสีแดงอ่อน (ตลิ่งชัน-ศาลายา) ปรับราคาเพิ่มขึ้น 40.1% ซึ่งราคาที่ดินที่ปรับขึ้นส่งผลให้ผู้ที่ลงทุนซื้อคอนโดเพื่อเก็งกำไร จะได้รับผลตอบแทนที่มากขึ้นหากถือครองไว้สักระยะเวลาหนึ่งแล้วขายต่อในอนาคต

ที่มา knightfrank.co.th

3. การเดินทางสะดวก รายล้อมด้วย Lifestyle Center

จากมติคณะรัฐมนตรี มีมติอนุมัติตามแผนที่กระทรวงคมนาคมเสนอ ให้การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) ดำเนินโครงการ ระบบรถไฟชานเมือง สายสีแดงอ่อน ช่วงตลิ่งชัน-ศาลายา ซึ่งเป็นโครงการก่อสร้างทางรถไฟส่วนต่อขยายทางทิศตะวันตก ต่อจากระบบรถไฟชานเมืองสายสีแดง ช่วงบางซื่อ-ตลิ่งชัน ระยะทาง 14.8 กม. ตลอดเส้นทางมี 6 สถานี ได้แก่ สถานีสะพานพระราม 6, สถานีบางกรวย–กฟผ., สถานีบ้านฉิมพลี, สถานีกาญจนาภิเษก, สถานีธรรรมสพน์ และสถานีศาลายา คาดว่าจะได้ผู้รับเหมาและเริ่มก่อสร้างได้ในเดือน ส.ค. 2562 ใช้เวลาก่อสร้าง 3 ปี เปิดให้บริการได้ภายในปี 2565

ทำให้โครงการ ไอคอนโด เดอะแคมปัส ศาลายา 2 จากเดิมที่โครงการเข้าออกได้หลายเส้นทางอยู่แล้ว และอยู่ติดกับ ถ.บรมราชชนนี, ถ.ศาลายา-นครชัยศรี, ถ.พุทธมณฑลสาย4 และสาย5 ยิ่งเดินทางสะดวกสบายมากขึ้น เมื่อใกล้กับรถไฟฟ้าสายสีแดง สถานีศาลายา (ในอนาคต)

ไอคอนโด เดอะแคมปัส ศาลายา 2 อยู่ใกล้มหาวิทยาลัยมหิดล ศาลายาเพียง 1 กม. อีกทั้งทางโครงการยังมีรถ Shuttle Bus รับ-ส่งที่มหาวิทยาลัยมหิดลศาลายา นอกจากนี้ยังอยู่ใกล้ศูนย์การแพทย์กาญจนาภิเษก และสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย อาทิ แหล่งช้องปิ้ง Lifestyle Center อย่าง Groove Market, Central Plaza Salaya, Makro Salaya, China Town Salaya และตลาดศาลายา เรียกได้ว่าโครงการนี้ ตอบโจทย์สำหรับไลฟ์สไตล์คนสมัยใหม่และนักศึกษามหาวิทยาลัยจริงๆ


4. โครงการน่าอยู่ตอบโจทย์สังคมยุคดิจิทัล

ไอคอนโด เดอะแคมปัส ศาลายา 2 เป็นคอนโดพร้อมอยู่ ในซอยตั้งสิน ศาลายา-นครชัยศรี อ.พุทธมณฑล จ.นครปฐม เป็นคอนโด Low Rise 8 ชั้น จำนวน 4 อาคาร บนพื้นที่ทั้งหมด 9-3-38.5 ไร่ จำนวน 880 ยูนิต และ 10 ร้านค้า ไอคอนโด เดอะแคมปัส ศาลายา 2 มาพร้อมกับ “Green Campus 4.0” ที่ตระหนักถึงสิ่งแวดล้อมและความเป็นอยู่ของผู้พักอาศัย มีการนำนวัตกรรมอัจฉริยะ เข้ามาในการออกแบบฟังก์ชั่นทุกพื้นที่ใช้สอย ที่ตอบโจทย์สังคมยุคดิจิทัล หรือ iOT 4.0 (Internet of Things) เพื่อยกระดับการใช้ชีวิตไม่ซ้ำใคร ซึ่งมีส่วนประกอบ 4i ที่สำคัญ ดังนี้

1. i WiFi รองรับสัญญาณ internet ฟรี ในพื้นที่ส่วนกลาง (เฉพาะพื้นที่ให้บริการเท่านั้น)

2. i Automatic Dim Light ระบบอัจฉะริยะที่มาพร้อมการประหยัดพลังงาน บริเวณทางเดิน

3. i Security ระบบรักษาความปลอดภัยภายในโครงการ เข้า-ออก อาคารด้วยระบบ Key Card Access Control และเพิ่มความเป็นส่วนตัวด้วยระบบ Lift Access Control หรือระบบลิฟต์ ล็อคชั้น

4. i Smart Shuttle มีบริการรับ-ส่งไปมหาวิทยาลัยมหิดล ศาลายา และเพิ่มความสะดวกสบายให้กับผู้อยู่อาศัยให้เราสามารถเช็คการเดินทาง หรือเวลารอรถด้วยระบบ GPS Tracking ทำให้ประหยัดเวลา

ภายในโครงการ ไอคอนโด เดอะแคมปัส ศาลายา 2 ยังมีส่วนกลางแบบจัดเต็ม บนพื้นที่ทั้งหมดกว่า 9 ไร่ ได้แก่ สระว่ายน้ำระบบเกลือ 2 สระ, ห้องออกกำลังกาย 2 ห้อง, สวนหย่อมรอบโครงการ, ห้อง Play Room 1 ห้อง สำหรับทำกิจกรรมของนักศึกษา, Study Room 2 ห้อง สำหรับทำรายงาน หรือติวหนังสือของนักศึกษา, ลิฟท์โดยสาร 2 ตัวต่อหนึ่งอาคาร และเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย พร้อม CCTV 24 ชั่วโมง

นอกจากนี้บริเวณโครงการยังมี “Too Fast To Sleep” ร้านกาแฟกึ่งคอมมูนิตี้เปิดให้บริการ 24 ชั่วโมง รองรับการทำกิจกรรมลูกบ้านไม่ว่าจะเป็น อ่านหนังสือ ทำกิจกรรมทางการศึกษา และมีร้านค้าสะดวกซื้อ 7-11 ให้บริการอยู่ภายในพื้นที่โครงการด้วย เป็นต้น


5. ราคาน่าลงทุนพร้อมโปรโมชั่นสุดพิเศษ

ไอคอนโด เดอะแคมปัส ศาลายา 2 มีห้องพักอาศัย 3 รูปแบบ

1 ห้องนอน 30 ตร.ม.

1 ห้องนอน 34.9 ตร.ม.

Couple Bedroom 30 ตร.ม.

(ห้องยูนิตพิเศษ สำหรับนักลงทุนรูปแบบเตียง 2 ชั้น)

รับข้อเสนอสุดพิเศษ ราคาเริ่มต้น 1.69 ล้าน*

ฟรี เฟอร์นิเจอร์ แอร์ ครัว
ฟรี ค่าใช้จ่ายวันโอน*
พร้อมบริการจัดหาผู้เช่า*

หากใครกำลังมองหาคอนโดลงทุนดีๆ ใกล้มหาวิมยาลัย ใกล้รถไฟฟ้าสายสีแดงอ่อน ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่แบบนี้ สนใจรายละเอียดเพิ่มเติม หรือนัดหมายชมโครงการ คลิก!


LATEST POST