Home Highlight

อยู่คนเดียวให้เป็นกับคอนโดมิเนียมสไตล์คนโสด

07/07/60

 

ปัจจุบันหนุ่มสาวรุ่นใหม่เลือกที่จะครองตัวเป็นโสดเพิ่มมากขึ้น มีการชะลอการแต่งงาน โดยช่วงอายุที่จะแต่งงานสูงขึ้นเพราะต้องการสร้างความมั่นคงทางด้านฐานะ และสังคมกันเสียก่อน จากสถิติพบว่า ประเทศไทยในปี พ.ศ. 2563 จะมีคนโสดเพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะผู้หญิง ที่มากกว่าผู้ชายถึง 1.5 ล้านคนเลยทีเดียว

ดังนั้น การจะอยู่เป็นโสดนั้นต้องรู้จักวางแผนการดำเนินชีวิตในอนาคตด้วย โดยเฉพาะเรื่องที่อยู่อาศัย คนโสดควรจะต้องวางแผนเป็นพิเศษเพราะเป็นสถานที่ที่ต้องใช้ชีวิตส่วนใหญ่ ไม่ว่าจะกิน นอน นั่งเล่น ปาร์ตี้แฮงค์เอ้าท์กับเพื่อน ๆ หรือทำกิจกรรมอื่น ๆ อีกมากมายในแต่ละวัน

สิ่งหนึ่งที่คนโสดหลาย ๆ คนนั้นสนใจ ในเรื่องที่อยู่อาศัยคงหนีไม่พ้นคอนโดมิเนียม เพราะ นอกจากช่วยเรื่องความสะดวกสบายในการเดินทาง มี facilities ภายในอาคารครบครัน ตอบโจทย์ชีวิตคนรุ่นใหม่แล้ว การอยู่อาศัยในพื้นที่จำกัดอย่างคอนโดมิเนียมนั้น ไม่ต้องใส่ใจดูแลรายละเอียดมากเท่ากับอยู่บ้านที่มีพื้นที่ขนาดใหญ่

คอนโดมิเนียมจึงเป็นหนึ่งในตัวเลือกของที่อยู่อาศัยอันดับต้นๆ ของคนโสด

เรามาดูกันดีกว่าว่า 4 ทริคของการอยู่คอนโดสไตล์คนโสดมีอะไรบ้าง

 

 

 

ความปลอดภัยเป็นเรื่องสำคัญ

เพราะการอยู่ตัวคนเดียว ความปลอดภัยเป็นเรื่องสำคัญมาก นี่คือเหตุผลหลักๆ ที่คนโสดนิยมเลือกซื้อคอนโดเพราะมีระบบรักษาความปลอดภัยที่ดีกว่าบ้าน มีพนักงานรักษาความปลอดภัยตลอด 24 ชั่วโมง และมีกล้องวงจรปิดอย่างทั่วถึงเวลาที่ไปต่างจังหวัดก็ไม่ต้องกลัวจะมีใครย่องเข้ามาโจรกรรมทรัพย์สิน สามารถวางใจได้ในระดับหนึ่ง

 

 

เลือกพื้นที่ที่เหมาะกับไลฟ์สไตล์ตัวเอง

คนโสดหลายคนชอบคอนโดที่มีพื้นที่ แต่ยิ่งพื้นที่ขนาดใหญ่ ยิ่งมีภาระเพิ่มมากขึ้น ไหนจะเรื่องค่าใช้จ่ายในการดูแลรักษา หรือเวลาในการทำความสะอาด ดังนั้นพื้นที่ที่เหมาะสมกับไลฟ์สไตล์ของตัวเองน่าจะตอบโจทย์ได้ดีกว่า แต่ถึงจะซื้อคอนโดขนาดใหญ่หรือขนาดกะทัดรัด ก็อย่าลืมที่จะมีพื้นที่ว่างสำหรับไว้ใช้แฮงค์เอ้าท์กับเพื่อนๆ เผื่อจะชวนปาร์ตี้คนโสด เพื่อคลายความเหงากันด้วยนะ

 

 

สิ่งอำนวยความสะดวกในคอนโด

พื้นที่ส่วนกลางก็เป็นส่วนสำคัญสำหรับคนโสด ที่ต้องการความสะดวกสบายในการพักผ่อน ซึ่งควรจะมีครบตามไลฟ์สไตล์ของคุณ โดยส่วนใหญ่แล้วจะมีบริการสระว่ายน้ำ ห้องฟิตเนส คลับเฮ้าท์ ฯลฯ และคอนโดบางแห่งที่ใกล้รถไฟฟ้า จะมี shuttle bus ให้บริการรับส่งฟรี ซึ่งนับว่าสร้างความสะดวกสบายให้กับคนโสดได้มากทีเดียว

 

 

มองการลงทุนในอนาคต

สำหรับคนโสดที่อยู่เป็นโสดมาอย่างยาวนาน เกิดอยากเปลี่ยนแผนจะสละโสดขึ้นมา คอนโดที่มีทำเลที่ตั้งดี มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ก็เป็นอีกแหล่งเงินทุนหนึ่ง ที่สามารถขายต่อและนำเงินส่วนนี้ไปสร้างครอบครัวได้เหมือนกัน

 

ไม่ว่าจะโสดแบบไหนก็มีความสุขได้แบบ Happy Living เพียงแค่มีที่อยู่อาศัยที่ตรงกับไลฟ์สไตล์ และเริ่มต้นเรียนรู้การใช้ชีวิตสไตล์คนโสดตั้งแต่เนิ่นๆ เพื่อเตรียมตัวเตรียมใจเพื่อให้เป็นโสดอย่างสุขสุดๆ ในอนาคต

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก ThaiJobsGov.com


LATEST POST