Home Highlight

งามวงศ์วาน – รัตนาธิเบศร์ – บางใหญ่ ทำเลเจริญแบบก้าวกระโดด

20/04/63

ปัจจุบันทำเลที่อยู่อาศัยย่านชานเมือง ถือเป็นอีกหนึ่งทำเลที่น่าจับตามองมากที่สุดในตอนนี้ เพราะด้วยความแออัดในตัวเมือง ทำให้โครงการอสังหาริมทรัพย์กระจุกตัวอย่างหนาแน่น ดังนั้นการกระจายตัวออกมายังชานเมืองจึงเป็นทางเลือกที่ดีที่สุด ที่สามารถตอบโจทย์การใช้ชีวิตได้อย่างครอบคลุม

วันนี้เราจะพาไปสำรวจ 3 ทำเลที่น่าจับตามองที่สุดของกรุงเทพฯ โซนตะวันตก กับทำเล “งามวงศ์วาน – รัตนาธิเบศร์ – บางใหญ่” ทั้ง 3 ทำเลจะมีความโดดเด่น และศักยภาพมากน้อยแค่ไหน ตามพวกเราเข้าไปหาคำตอบกันได้เลยครับ

3 ทำเลที่มีศักยภาพที่สุดของกรุงเทพฯ ตะวันตก

ทำเลกรุงเทพฯ โซนตะวันตก อย่าง “งามวงศ์วาน – รัตนาธิเบศร์ – บางใหญ่” กำลังได้รับความสนใจจากนักลงทุนหลายส่วนด้วยกัน หนึ่งในนั้นคืออสังหาริมทรัพย์ที่มีการมองหาพื้นที่ในการขึ้นโครงการ ทั้งที่อยู่อาศัยแนวสูงอย่าง ‘คอนโดมิเนียม’ และที่อยู่อาศัยแนวราบ อย่าง ‘โครงการหมู่บ้านจัดสรร’ จึงทำให้ทั้ง 3 ทำเล มีการเจริญเติบโตมากที่สุดในตอนนี้

สำหรับทำเล “งามวงศ์วาน” อย่างที่ทราบกันดีว่าเป็นอีกหนึ่งทำเลทอง ที่มีศักยภาพสูงที่สุดแห่งหนึ่งในกรุงเทพ อาจเรียกได้ว่าเป็น CBD ที่มีการเจริญเติบโตอย่างต่อเนื่อง ไม่แพ้ทำเลย่านกลางเมืองและเหตุผลที่ทำให้ทำเลย่านงามวงศ์วานแห่งนี้มีศักยภาพเพราะสามารถเชื่อมต่อการเดินทางได้หลายเส้นทาง

พร้อมกับมีการหมุนเวียนของจำนวนประชากรหนาแน่นที่อยู่ภายในชุมชนต่างๆ บนทำเลงามวงศ์วาน ยกตัวอย่างเช่น ชุมชนพงษ์เพชร หรือ ชุมชนซอยชินเขต ที่ภายในซอยมีทั้งโรงเรียนและสามารถเชื่อมต่อไปยังมหาวิทยาลัยได้ อีกทั้งยังมีจุด Landmark สำคัญหลายแห่งด้วยกัน ที่เห็นได้ชัดเจนที่สุดคือ ห้างสรรพสินค้า The Mall งามวงศ์วาน และ พันทิพย์ พลาซ่า (งามวงศ์วาน)

** สถานที่สำคัญโดยรอบบนทำเล งามวงศ์วาน

-The Mall งามวงศ์วาน

-พันทิพย์ พลาซ่า งามวงศ์วาน

-Esplanade แคราย

-โรงพยาบาลนนทเวช

-มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์

-มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์

ถึงแม้ว่าถนนงามวงศ์วานจะมีระยะสั้นเพียงไม่กี่กิโลเมตร แต่ถือเป็นถนนเส้นสำคัญที่เชื่อมต่อการสัญจรไปยังถนนเส้นหลักและเส้นรองอื่นๆ ได้อย่างสะดวก เช่น สามารถเชื่อมต่อกับถนน ประเสริฐมนูกิจ เพื่อมุ่งหน้าเข้าสู่ถนนหลักพหลโยธิน หรือเชื่อมต่อกับถนนรัตนาธิเบศร์ เพื่อเดินทางไปยังถนนกาญจนาภิเษก เข้าสู่ย่านบางใหญ่-บางบัวทอง

อีกทั้งยังสามารถเดินทางบนทางด่วนศรีรัชได้ บวกกับสามารถเดินทางเข้า-ออกเมือง บนทางด่วนอุตราภิมุข ได้ โดยวิ่งจากถนนงามวงศ์วานเข้าสู่ถนนวิภาวดีรังสิต ซึ่งบนถนนวิภาวดีรังสิตเองยังเชื่อมต่อการเดินทางเข้าเมืองและออกนอกเมืองได้สะดวก

ทำเลรัตนาธิเบศร์เป็นอีกหนึ่งทำเลที่มีการเจริญเติบโตอย่างก้าวกระโดด เพราะมาจากมีการสร้างระบบคมนาคมทางราง (MRT-สายสีม่วง) ที่อำนวยความสะดวก ทำให้ผู้คนที่อยู่อาศัยในย่านนี้เดินทางได้สะดวกมากยิ่งขึ้น และแน่นอนว่าเมื่อรถไฟฟ้ามาถึงจึงทำให้ศักยภาพบนทำเลแห่งนี้มีมูลค่าเพิ่มสูงขึ้นเป็นเท่าตัว

ความน่าสนใจของทำเลรัตนาธิเบศร์ไม่ได้อยู่ที่การมาถึงของการเดินทางด้วยระบบคมนาคมทางรางของรถไฟฟ้า (MRT-สายสีม่วง)  เพียงอย่างเดียวเท่านั้น แต่ทำเลแห่งนี้เองเหมาะสำหรับการอยู่อาศัยเป็นอย่างมาก เพราะโดยรอบบริเวณมีความเงียบสงบ แต่เต็มไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกที่รายล้อมอยู่บนทำเล ไม่ว่าเป็นห้างสรรพสินค้าขนาดเล็กและขนาดใหญ่ เอสพลานาด รัตนาธิเบศร์แคราย และ เซ็นทรัลพลาซ่า รัตนาธิเบศร์ และยังมีร้านอาหาร ร้านสะดวกซื้อตั้งให้เห็นอยู่ตลอด 2 ฝั่งถนน รวมถึงสถานที่สำคัญทางราชการอย่าง ศูนย์ราชการจังหวัดนนทบุรี, กระทรวงสาธารณะสุข และกระทรวงพาณิชย์ อยู่บนทำเลนี้อีกด้วย

** สถานที่สำคัญโดยรอบบนทำเล รัตนาธิเบศร์

-เอสพลานาด รัตนาธิเบศร์-แคราย

-เซ็นทรัลพลาซ่า รัตนาธิเบศร์

-Big C รัตนาธิเบศร์

-กระทรวงสาธารณสุข

-สะพานพระนั่งเกล้า

อีกหนึ่งจุดเด่นสำหรับทำเลแห่งนี้ คือ การเดินทางบนถนนรัตนาธิเบศร์ ซึ่งเป็นถนนสายหลักที่มีความยาวและเชื่อมต่อการเดินทางได้อย่างครอบคลุมในโซนกรุงเทพตะวันตก โดยถนนรัตนาธิเบศร์เองสามารถเชื่อมกับถนนสายหลักอย่าง ถนนงามวงศ์วานที่เชื่อมไปยังถนนพหลโยธิน และเชื่อมกับถนนกาญจนาภิเษกเพื่อเข้าสู่ย่านบางใหญ่-บางบัวทอง รวมถึงยังเชื่อมต่อกับถนนสายรองบางกรวยไทรน้อย และถนนราชพฤกษ์ เป็นต้นฯ

นอกจากการเดินทางบนถนนสายหลักรัตนาธิเบศร์ และการเดินทางด้วยระบบคมนาคมทางรางของรถไฟฟ้า (MRT-สายสีม่วง) ยังสามารถใช้ทางด่วนกาญจนาภิเษก ทำให้สะดวกสบายในการเดินทางเข้า-ออกเมือง

เมื่อพูดถึงอีกหนึ่งทำเลในโซนตะวันตก ทำเล บางใหญ่ ไม่พูดถึงคงไม่ได้ เพราะทำเลแห่งนี้อุดมสมบูรณ์ทุกด้าน ไม่ว่าจะเป็นที่อยู่อาศัย เส้นทางการสัญจร และสิ่งอำนวยความสะดวกที่ล้อมรอบอย่างครบครันซึ่งอาจเรียกได้ว่าทำเลบางใหญ่ เป็น HUB ศูนย์กลางของระบบเศรษฐกิจที่ใหญ่ที่สุดของโซนกรุงเทพฯ ตะวันตกก็ว่าได้

สิ่งสำคัญที่ทำให้ทำเลบางใหญ่มีศักยภาพและการเจริญเติบโตสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ประกอบด้วยหลายปัจจัย ไม่ว่าจะเป็นปัจจัยทางด้านสิ่งแวดล้อมที่รัฐบาลประกาศให้จังหวัดนนทบุรีเป็นพื้นที่ปลอดโรงงานอุตสาหกรรม จึงทำให้ย่านบางใหญ่กลายเป็นแหล่งที่อยู่อาศัย ทั้งแนวสูงและแนวราบ ไม่เพียงเท่านั้นยังมีปัจจัยตัวแปรสำคัญของการเดินทางด้วยระบบคมนาคมทางราง (MRT สายสีม่วง) ที่ขยายมาถึง จึงทำให้พื้นที่ทุกตารางนิ้วบนทำเลแห่งนี้มีมูลค่าดีดตัวสูงขึ้นเป็นเท่าตัว

** สถานที่สำคัญโดยรอบบนทำเล บางใหญ่

-Central Westgate

-IKEA บางใหญ่

-ตลาดกลางบางใหญ่

-Plus Mall บางใหญ่

-รพ.เกษมราษฎร์ รัตนาธิเบศร์

การเดินทางภายในทำเลบางใหญ่ สามารถเดินทางบนถนนหลัก 3 เส้นทางด้วยกัน ซึ่งเป็นถนนสายหลักที่ใช้สัญจรเชื่อมต่อกับถนนทั้งเส้นหลักและเส้นรองได้หลากหลาย ทั้งถนนรัตนาธิเบศร์, ถนนบางบัวทอง-สุพรรบุรี, ถนนพระราม-5 และถนนราชพฤกษ์ เป็นต้นฯ นอกจากนั้นยังใช้ถนนทางหลวงชนบท นนทบุรี และถนนประชาอุทิศเพื่อมุ่งหน้าออกไปยังจังหวัดนครปฐม

ไม่เพียงเท่านั้นยังเชื่อมต่อการเดินทางบนถนนกาญจนาภิเษกกับการทางด่วนพิเศษ เพื่อเข้า-ออกเมือง ซึ่งจะช่วยยกระดับการใช้ชีวิตให้ง่ายขึ้นกว่าเดิม

 งามวงศ์วาน รัตนาธิเบศร์ บางใหญ่

สะดวกสบายกับการเดินทางด้วยรถไฟฟ้า

หัวใจสำคัญที่ทำให้ทำเลงามวงศ์วาน รัตนาธิเบศร์ บางใหญ่มีศักยภาพสูง นั้นคือการขยายระบบคมนาคมทางราง กับ รถไฟฟ้า MRT สายสีม่วง ที่เปิดให้บริการครบทั้งหมด 16 สถานี เมื่อช่วงปี 2560 โดยมีจุดเชื่อมต่อ Interchange ที่สถานีเตาปูน และสถานีรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินบางซื่อ

นอกจากนี้ในอนาคตยังจะมีการเพิ่มจุดเชื่อมต่อ Interchange บริเวณต้นทางของรถไฟฟ้าสายสีชมพูที่ สถานีศูนย์ราชการนนทบุรี

โครงการบ้านพักอาศัยจาก Property Perfect ที่ตั้งอยู่บนทำเลศักยภาพ

งามวงศ์วาน รัตนาธิเบศร์ บางใหญ่

จากศักยภาพและการเจริญเติบโตอย่างต่อเนื่องของทั้ง 3 ทำเล ที่ดีที่สุดของกรุงเทพฯ โซนตะวันตก บวกกับมีสิ่งอำนวยความสะดวกคอยรองรับทุกการใช้ชีวิต ดังนั้น  Property Perfect ได้มองเห็นถึงการส่งมอบประสบการณ์ความสุขในการอยู่อาศัย จึงทำให้เกิดโครงการบ้านพักอาศัยใน 3 ทำเล งามวงศ์วาน รัตนาธิเบศร์ บางใหญ่ รวมทั้งหมด 8 โครงการ ประกอบด้วย

โครงการ เพอร์เฟค มาสเตอร์พีซ เซนจูรี่ รัตนาธิเบศร์ (Perfect Masterpiece Century Rattanathibet) คฤหาสน์หรู ติดถนนรัตนาธิเบศร์ ห่างจากรถไฟฟ้าสายสีม่วง (สถานีไทรม้า) ประมาณ 400 ม. พร้อมนวัตกรรมบ้านปลอดฝุ่น PM2.5 จากญี่ปุ่น เริ่ม 18 ล้านบาท* คลิกดูรายละเอียดเพิ่มเติม

โครงการ เพอร์เฟค เพลส รัตนาธิเบศร์ สถานีไทรม้า (Perfect Place Rattanathibet Saima Station) บ้านหรู 4 ห้องนอน ใกล้ทางด่วน และรถไฟฟ้าสายสีม่วง (สถานีไทรม้า) เริ่ม 6.49 ล้านบาท* คลิกดูรายละเอียดเพิ่มเติม

โครงการ เพอร์เฟค พาร์ค พระราม 5 – บางใหญ่ (Perfect Park Rama 5 – Bangyai บ้านโซนทะเลสาบเฟสใหม่ สัมผัสชีวิตท่ามกลางบรรยากาศทะเลสาบ พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกรอบทะเลสาบภายในโครงการอย่างครบครัน อาทิ Club House ขนาดใหญ่, 7-Eleven, Shuttle Bus, สระว่ายน้ำ บนทำเลศักยภาพ ใกล้ Central Westgate&IKEA, รถไฟฟ้าสายสีม่วง (สถานีตลาดบางใหญ่) และทางด่วนศรีรัช-วงแหวนฯ เริ่ม 3.79 ล้านบาท* คลิกดูรายละเอียดเพิ่มเติม

โครงการ เพอร์เฟค พาร์ค เวสต์เกต (Perfect Park Westgate) บ้านบรรยากาศทะเลสาบ 4 ห้องนอน ใกล้รถไฟฟ้าสายสีม่วง (สถานีคลองบางไผ่) เริ่ม 3.79 ล้านบาท* คลิกดูรายละเอียดเพิ่มเติม

โครงการ เดอะ เมทโทร งามวงศ์วาน (The Metro Ngamwongwan) พรีเมี่ยมทาวน์โอม 3 ชั้น ใกล้ทางด่วน และรถไฟฟ้าสายสีม่วง (สถานีแยกติวานนท์ และสถานีกระทรวงสาธารณสุข) เริ่ม 4.59 ล้านบาท* คลิกดูรายละเอียดเพิ่มเติม

โครงการ เดอะ เมทโทร รัตนาธิเบศร์ (The Metro Rattanathibet) พรีเมี่ยมทาวน์โฮม 2-3 ชั้น ใกล้รถไฟฟ้าสายสีม่วง (สถานีไทรม้า) เริ่ม 2.99 ล้านบาท* คลิกดูรายละเอียดเพิ่มเติม

โครงการ โมดิ วิลล่า บางใหญ่ (Modi Villa Bangyai)  ทาวน์โฮมใหญ่ หน้ากว้าง 5.7 เมตร 4 นอน* พร้อม Smart Home ในสังคมส่วนตัวเพียง 146 หลัง สะดวกทุกการใช้ชีวิตใกล้ Central Westgate&IKEA, รถไฟฟ้าสายสีม่วง (สถานีตลาดบางใหญ่) และทางด่วนศรีรัช-วงแหวนฯ เริ่ม 2.49 ล้านบาท* คลิกดูรายละเอียดเพิ่มเติม

โครงการ โมดิ วิลล่า พระราม 5 กาญจนาภิเษก (Modi Villa Rama 5Kanchanapisek) ทาวน์โฮม และบ้านสไตล์อังกฤษ ใกล้ทางด่วน และรถไฟฟ้าสายสีม่วง (สถานีบางใหญ่) เรื่ม 2.19 ล้านบาท* คลิกดูรายละเอียดเพิ่มเติม


LATEST POST