Chilling Out

อัพเดทแลนด์มาร์คแห่งใหม่ ย่านบางซื่อ

08/05/63

“บางซื่อ” จุดเปลี่ยนสังคมในอดีต สู่สังคมเมือง Smart City หรือเมืองอัจฉริยะในอนาคต เมื่อภาครัฐมีแผนพัฒนาให้บางซื่อกลายเป็นศูนย์กลางด้านคมนาคมที่สำคัญของประเทศ กับโครงการการก่อสร้างสถานีกลางบางซื่อ ศูนย์กลางการเดินทางที่เชื่อมต่อกรุงเทพฯ กับพื้นที่ภาคกลาง ภาคเหนือ ภาคใต้ ภาคตะวันออก และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ รวมถึงการการเชื่อมโยงระหว่างประเทศ เช่น ลาว จีน และมาเลเซีย ทำให้ในอนาคตบางซื่อจะกลายเป็นมหานครที่เป็นศูนย์กลางคมนาคมที่สำคัญระดับภูมิภาคเอเชียหรือนานาชาติ ปัจจุบัน บางซื่อ มีแลนด์มาร์คแห่งใหม่เกิดขึ้นหลายที่ มีที่ใดบ้างไปอัพเดทกันค่ะ

เครดิต: thansettakij.com

1. นาฬิกา ร๙ สถานีกลางบางซื่อ

   การรถไฟแห่งประเทศไทยหรือรฟท. ได้คำนึงถึงเอกลักษณ์ของความเป็นมาอย่างยาวนานของการรถไฟไทย จึงได้หยิบจุดเด่นของสถานีรถไฟกรุงเทพ (หัวลำโพง) มาเป็นรูปแบบด้านหน้าอาคารสถานีกลางบางซื่อ และดำเนินการติดตั้งนาฬิกาประจำสถานีกลางบางซื่อ ที่ออกแบบเป็นพิเศษ ให้บนหน้าปัดมีแค่เลข “๙” เพียงเลขเดียว เพื่อเป็นการน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ในหลวงรัชกาลที่ ๙ โดยแนวคิดต้องการให้ “นาฬิกา” เรือนใหญ่พิเศษเพื่อเป็นสัญลักษณ์ของสถานีรถไฟ และเป็นสัญลักษณ์ที่หมายถึงการเดินทางที่เที่ยงตรง ซึ่งตัวเรือนนาฬิกามีขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 6 เมตร ติดตั้งบนผนังกระจกของทางเข้าสถานี สูงจากระดับพื้นดิน 21 เมตร ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งในหลายๆ สัญลักษณ์สำคัญที่จะเกิดขึ้นในสถานีกลางบางซื่อแห่งนี้ นาฬิกาเรือนนี้ผลิตโดย บริษัท Electric Time Company, Inc. ประเทศสหรัฐอเมริกา และนำชิ้นส่วนประกอบติดตั้งตั้งแต่วันที่ 21 ตุลาคม 2562 เป็นต้นมา ระหว่างนี้จึงเป็นช่วงของการทดสอบระบบ และเมื่อสถานีกลางบางซื่อเปิดให้บริการ จะเป็นศูนย์กลางการเดินทางที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชีย และเป็น Landmark แห่งใหม่ของกรุงเทพมหานคร

   สถานีกลางบางซื่อ ปัจจุบันก่อสร้างคืบหน้าไปมากกว่า 80% มีกำหนดเปิดใช้งานในปี 2564  ซึ่งประกอบด้วย 26 ชานชาลา เป็นชานชาลาของการรถไฟแห่งประเทศไทย 24 ชานชาลา และของการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย 2 ชานชาลา รองรับผู้โดยสารได้ถึง 300,000 คน/วัน ที่นี่สามารถเชื่อมต่อระบบการคมนาคมอื่นๆ ได้สะดวก ไม่ว่าจะเป็นโครงการระบบรถไฟชานเมือง (สายสีแดง) รถไฟฟ้าแอร์พอร์ตเรลลิงค์ รถไฟความเร็วสูง รวมถึงรถไฟฟ้าสายสีอื่นๆ นับเป็นการพลิกโฉมการเดินทางด้วยระบบรางของไทยทีเดียว

เครดิต: เพจ Gateway at Bangsue

2. เกตเวย์ แอท บางซื่อ Lifestyle Mall แห่งใหม่

เกตเวย์ แอท บางซื่อ (Gateway at Bangsue) ศูนย์การค้าแห่งใหม่ทำเลบางซื่อ เชื่อมต่อง่ายใกล้รถไฟฟ้าสถานีอินเตอร์เชนจ์เตาปูน ตั้งอยู่บนถนนประชาราษฎร์สาย  2 เป็นศูนย์การค้าสูง 11 ชั้น ภายใต้นิยามของคำว่า Fulfill Your Everyday Life เติมเต็มทุกความต้องการในแบบคุณ ซึ่งประกอบด้วยหลายๆโซนด้วยกัน อาทิ โซน Urban Market ที่ปะกอบไปด้วย Supermarket ร้านอาหารคราวหวานที่มีชื่อเสียง สินค้าอาหารแห้ง และของใช้ภานในครัว

-โซน Fashion แหล่งรวมร้านค้าแบรนด์เนม เสื้อผ้าแฟชั่น ชุดกีฬา รองเท้า กระเป๋า และเครื่องสำอางค์ ให้เลือกช้อปได้ตามใจ
-โซน Lifestyle Living รวบรวมสินค้าเกี่ยวกับการตกแต่งบ้าน ร้านหนังสือ ร้านเครื่องเขียน และสินค้าไอที
-โซน Lifestyle Dining รวบรวมร้านอาหารชั้นนำ ได้ลองลิ้มชิมรสกับเมนูโปรดได้ทุกๆมื้อ
-โซน Play & Learn ที่มีเครื่องเล่น Indoor Playground มีโรงเรียนสอนพิเศษ ติวเตอร์ และ Kids Zone สำหรับวัยเด้กและวัยเรียน ได้เสริมความรู้และไอเดียสร้างสรรค์
-โซน Entertainment บริการโรงภาพยนตร์ 6 โรง 1,450 ที่นั่ง รวมถึงฟิสเนสสำหรับคนรักสุขภาพที่เปิดบริการ 24 ชม. และ โซน Sky Garden แห่งเดียวในย่านบางซื่อ

เครดิต: chillpainai.com

3. JJ Green 2 (เจเจ กรีน สแควร์) Night Market

JJ Green 2 (เจเจ กรีน สแควร์) Night Market ซึ่งเป็นตลาดเดียวกับ JJ Green แต่เปลี่ยนชื่อใหม่ และเปลี่ยนที่ตั้งของตลาดด้วย ซึ่งที่ใหม่นี้ตั้งอยู่ที่ถนนเลียบคลองประปา ประชาชื่น ใกล้กับมหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ และเพิ่งเปิดใหม่สดๆ ร้อนๆ เมื่อวันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2563 ที่ผ่านมา แถมยังมีร้านค้าแฟชั่นเปิดใหม่มากมาย และร้านอาหารมากกว่า 120 ร้าน ให้สายช้อปได้เพลินเพลินและสนุกไปกับการเดินชอปปิ้ง พร้อมสัมผัสบรรยากาศเดิม ๆ ให้หวนคิดถึง

4. Metro Sky บางซ่อน-อินเตอร์เชนจ์ คอนโดพร้อมอยู่ ทำเลที่ดีที่สุดในย่านบางซื่อ

   เมโทร สกาย บางซ่อน-อินเตอร์เชนจ์ คอนโดพร้อมอยู่ เริ่มเพียง 1.99 ล้าน บนทำเลศักยภาพ ติดรถไฟฟ้าสถานีบางซ่อน จุดเชื่อมรถไฟฟ้า 2 สาย (สายสีแดงอ่อนและสายสีม่วง) ใกล้ทางด่วนประชาชื่น และทางด่วนศรีรัช (ด่านประชานุกูล) ใกล้ Gateway บางซื่อ Lifestyle Mall แห่งใหม่ และเพียง 1 สถานี ถึง Hub สถานีกลางบางซื่อ (Bang Sue Grand Station) ศูนย์รวมการเดินทางระบบรางของอาเซียน เปิดให้บริการปี 2564

สนใจรายละเอียดโครงการเพิ่มเติม คลิก https://www.pf.co.th/th/project/condominium/metro-sky/prachachuen

Tag :

LATEST POST