Home Highlight

โฮมออฟฟิศแนวคิดใหม่ ตอบโจทย์ NEW NORMAL ทำงานที่บ้านให้ลงตัว

16/06/63

เราคงคุ้นเคยกับคำว่า New Normal หรือความปกติรูปแบบใหม่ที่เกิดขึ้นจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของ COVID-19 ไม่ว่าจะเป็นการรณรงค์ให้ใส่หน้ากากอนามัย การเว้นระยะห่างทางสังคม (Social Distancing) ไม่เว้นแม้แต่การกักตัว ส่งผลให้ผู้คนเกิดการปรับตัว และเกิดพฤติกรรมใหม่ที่อาจเปลี่ยนไปทั้งซึ่งอาจส่งผลให้เกิดการเปลี่ยนพฤติกรรมในระยะยาว หลายคนเริ่มชินกับการอยู่บ้าน ทำงานที่บ้าน และทำกิจกรรมต่างๆกับครอบครัวภายในบ้าน วันนี้เราลองมารวบรวมพฤติกรรม New Normal ที่ส่งผลต่อการใช้ชีวิตในบ้านของเรา ว่ามีอะไรกันบ้าง

  1. ทำงานที่บ้าน (Work at Home)

หนึ่งในพฤติกรรม New Normal ที่เห็นได้ชัดเจนของการเว้นระยะห่างทางสังคม คือการ Work From Home แม้สถานการณ์คลี่คลายลงตามลำดับ แต่หลายบริษัทยังคงมีนโยบายให้พนักงานทำงานที่บ้านกันอยู่ และเริ่มทำกันอย่างจริงจังในระยะยาว เพราะการทำงานที่บ้านส่งผลดีในหลายๆด้าน ทั้งกับทางบริษัท และพนักงานเอง เช่น บริษัทไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายในการเช่าพื้นที่ออฟฟิศขนาดใหญ่ และพนักงานเองก็ประหยัดค่าใช้จ่ายการเดินทางไปทำงาน ผนวกกับมีเทคโนโลยีมากมายที่รองรับการทำงานที่บ้านให้สะดวก และรวดเร็วมากขึ้น จนในที่สุดการ Work from Home จะกลายเป็นวิถีใหม่และเป็นเรื่องปกติของคนทำงานยุคนี้

2. ใช้เวลาว่างเรียนรู้ทักษะใหม่ๆที่บ้าน (Up-Skill at Home)

ผลกระทบจาก COVID-19 ทำให้หลายคนต้องหยุดพักงาน รวมไปถึงพนักงานประจำที่ทำงานที่บ้านที่ประหยัดเวลาจากการเดินทาง จึงทำให้มีเวลาฝึกทักษะต่างๆ ที่ตนเองสนใจ เช่น ทำอาหาร, ออกกำลังกาย,ปลูกต้นไม้ หรือขายสินค้าต่างๆ เป็นต้น และได้นำทักษะเหล่านั้นมาสร้างรายได้เสริมเช่น ทำอาหารจัดส่งความอร่อยถึงบ้าน, แม่ค้าขายสินค้าออนไลน์ รวมไปถึงเปิดคอร์สสอนออนไลน์ จึงทำให้หลายคนสามารถทำงานได้มากกว่า 1 อย่าง และสร้างรายได้เสริมจากทักษะที่ตัวเองถนัด

3. เคยชินกับการอยู่บ้าน / พักผ่อนที่บ้าน (Stay at Home)

หลังจากที่ต้องกักตัวอยู่บ้านกันเป็นเวลานาน ทำให้หลายคนเริ่มเคยชินกับการใช้ชีวิตอยู่ในบ้านมากขึ้น และเริ่มหากิจกรรมต่างๆทำในบ้านเพื่อคลายเครียด และสร้างความสุขได้โดยที่ไม่ต้องออกนอกบ้าน เช่น ทำอาหาร, ปลูกต้นไม้ หรือ ดูซีรีส์  อีกทั้งยังมีบริการต่างๆที่ช่วยให้เราอยู่บ้านได้ง่ายขึ้น เช่น Food Delivery ที่จัดส่งอาหารถึงหน้าบ้านคุณโดยที่ไม่ต้องออกไปที่ร้านอาหาร หรือ Online Shopping ผ่านแพลตฟอร์มต่างๆที่ให้คุณเลือกซื้อสินค้าได้มากมาย ง่ายเพียงปลายนิ้ว

4. ออกกำลังกายที่บ้าน (Healthy at Home)

การแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 ทำให้เราได้เรียนรู้ และกลับมาตื่นตัวเรื่องการดูแลสุขภาพกันอย่างจริงจังอีกครั้ง เราตระหนักได้ว่าการมีภูมิคุ้มกันแข็งแรงเป็นสิ่งจำเป็น เพราะภูมิคุ้มกันในร่างกายของคนเราเปรียบเหมือนกองกำลังที่คอยปกป้อง ดูแล คุ้มครองร่างกายไม่ให้เชื้อโรคหรือสิ่งแปลกปลอมเข้ามารุกรานได้ จะเห็นได้ว่าหลายคนหันมาดูแลสุขภาพ เช่นการออกกำลังกาย ทานอาหารที่มีประโยชน์  และรักษาสุขอนามัยโดยสวมใส่หน้ากากทุกครั้งที่ออกจากบ้าน และล้างมือทุกครั้งที่สัมผัสสิ่งของต่างๆ

จะเห็นได้ว่าในยุคของ New Normal นั้นการอยู่อาศัย และการทำงานเป็นสิ่งที่แยกออกจากกันไม่ได้ การเลือกที่อยู่อาศัยจึงต้องคำนึงถึงฟังก์ชัน และส่วนกลางที่ครบครันเพื่อตอบโจทย์พฤติกรรมที่เปลี่ยนไปของเรา

หากคุณเป็นผู้ที่ต้องการเริ่มต้นทำธุรกิจเป็นของตัวเอง โฮมออฟฟิศอาจเป็นทางเลือกใหม่ เพราะสามารถใช้เป็นที่อยู่และที่ทำงานไปในตัว ทำให้ไม่ต้องเสียเงินสองต่อในการเช่าหรือซื้อทั้งที่อยู่อาศัยและออฟฟิศ และไม่ต้องเสียเวลาเดินทางไปกลับออฟฟิศ อีกทั้งโฮมออฟฟิศยังมีส่วนกลางครบครันทั้งระบบรักษาความปลอดภัย 24 ชม., ที่จอดรถส่วนกลาง และทำเลคุณภาพเดินทางเข้า-ออกเมืองสะดวก

หรือหากคุณเป็นพนักงานประจำที่ส่วนใหญ่ทำงานที่บ้านมากกว่าเข้าออฟฟิศ โฮมออฟฟิศก็สามารถตอบโจทย์การทำงาน และการอยู่อาศัยได้ เพราะมีฟังก์ชันที่สามารถปรับเป็นห้องทำงาน ห้องนั่งเล่น และห้องนอนได้อย่างลงตัว อีกทั้งยังมีอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงรองรับการทำงาน และสวนส่วนกลางสำหรับเดินเล่น ออกกำลังกาย ให้คุณผ่อนคลายจากการทำงาน

วันนี้ Property Perfect จะพาไปดูโครงการโฮมออฟฟิศที่สามารถให้คุณทำธุรกิจ ทำงาน และอยู่อาศัยได้อย่างลงตัว นั่นคือ โครงการ เมทโทร บิซทาวน์ โฮมออฟฟิศแนวคิดใหม่ จุดเด่นคือพื้นที่ของบ้านในโครงการ เมทโทร บิซทาวน์ สามารถปรับฟังก์ชันได้อย่างยืดหยุ่นตามไลฟ์สไตล์และรูปแบบของธุรกิจที่มีความแตกต่างกันไป ทั้งยังตอบรับสำหรับการอยู่อาศัยได้อย่างลงตัวด้วยดีไซน์ทันสมัยเป็นสัดส่วน ปรับฟังก์ชั่นการใช้งานได้ตามใจ พร้อมระบบรักษาความปลอดภัย 24 ชั่วโมง ซึ่งเป็นเรื่องสำคัญมากที่มองข้ามไม่ได้เลยในการมองหาโฮมออฟฟิศซักหลัง

ชั้น1 สามารถจัดฟังก์ชันเป็นโซนรับแขก รับลูกค้า และมีพื้นที่ทำงานไปในตัวได้

เนื่องจากโครงการเมทโทร บิซทาวน์ มีพื้นที่ที่ยืดหยุ่นกว้างขวาง ในขณะเดียวกันมีโถงเพดานสูงถึง 4.95 ม. ให้ความรู้สึกโปร่ง โล่ง สบาย เป็นพื้นที่ที่เหมาะทั้งการรับแขก เพื่อนฝูง หรือดึงดูดลูกค้าเข้ามาในร้านได้ดี

ชั้นลอย ทำเป็นโซนสันทนาการไว้ Relax หรือเป็นมุมนั่งชิลได้

สามารถออกแบบเป็นพื้นที่อาคารสำนักงาน หรือพื้นที่ร้านค้า ที่มีความเชื่อมต่อกับส่วนโถงชั้นล่าง คือสามารถมองเห็นกันและกันได้ หรือจะจัดเป็นโซนสันทนาการ ไว้ Relax หรือเป็นมุมนั่งชิลก็เหมาะค่ะ

ชั้น 3 จัดเป็นฟังก์ชันห้องประชุมหรือห้องนั่งทำงานสบายๆได้

เป็นพื้นที่โล่งมีขนาดกว้าง ปรับแต่งได้ตามไลฟ์สไตล์ค่ะ สามารถใช้เป็นพื้นที่ส่วนนี้เป็นห้องประชุมหรือห้องทำงาน บางคนอาจปรับเป็นห้องนั่งเล่น หรือห้องนอนเพิ่มเติมก็ทำได้สบายๆ

ชั้น 4 เป็นห้องนอนไว้อยู่อาศัยเองแบบ Penthouse

จัดเป็นส่วนห้องนอนไว้อยู่อาศัยเองในสไตล์ Penthouse ที่มีพื้นที่ในการใช้งานเหลือเฟือ สามารถทำพื้นที่ Walk in closet ขนาดใหญ่ พร้อมมีห้องน้ำในตัวได้

พบโครงการ เมทโทร บิซทาวน์ กับโปรโมชัน “อยู่ฟรีสูงสุด 2 ปี”  พร้อมข้อเสนอพิเศษตลอดเดือน มิ.ย. นี้

เมทโทร บิซทาวน์ ❙ อยู่ฟรี สูงสุด 2 ปี*
ให้คุณเป็นเจ้าของโฮมออฟฟิศ และอาคารพาณิชย์ง่ายๆ
ราคา 3.99 – 8 ล้าน 
ลงทะเบียนรับสิทธิ์เลือกแปลงสวย คลิก https://www.pf.co.th/GYOpxXL

เริ่มต้นธุรกิจในฝันได้ทันที หมดกังวลในเรื่องผ่อน เพอร์เฟคจ่ายให้สูงสุด 24 เดือน*
พร้อมรับที่สุดของข้อเสนอแห่งปี ตลอดเดือน มิ.ย. 63
☑ แปลงพิเศษ ราคาพิเศษ
☑ อยู่ฟรี สูงสุด 2 ปี*
☑ ฟรี ค่าใช้จ่าย ณ วันโอนฯ

บน 3 ทำเลคุณภาพ สะดวกสบายทุกการเดินทาง พร้อมอยู่แล้ววันนี้

  1. เมทโทร บิซทาวน์ บางนา เริ่ม 3.99 ล้าน*

โฮมออฟฟิศ / อาคารพาณิชย์ 3.5 ชั้น บรรยากาศยุโรป ให้คุณเริ่มต้นธุรกิจ และใช้ชีวิตในที่เดียวกันได้อย่างลงตัว ใกล้ทางด่วน เพียง 10 นาที ใกล้สนามบินสุวรรณภูมิ, ห้างสรรพสินค้า, แหล่งรวมไลฟ์สไตล์ และความบันเทิงหลากหลาย เช่น Central Village, Mega Bangna และ Ikea บางนา เดินทางสะดวกสบายยิ่งขึ้นด้วยถนนวงแหวนรอบนอกที่รองรับทุกการเดินทาง ให้คุณเชื่อมต่อสู่ถนนพระราม 9 อย่างง่ายดายด้วยมอเตอร์เวย์ เติมเต็มชีวิตเมืองอย่างสมบูรณ์แบบ โดดเด่นด้วยดีไซน์สไตล์ยุโรป ฟังก์ชั่นปรับเปลี่ยนได้อย่างอิสระ ตอบโจทย์ทุกรูปแบบธุรกิจ พร้อมรองรับทุกไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิต เหนือกว่าด้วยที่จอดรถส่วนกลางกว่า 100 คัน เพิ่มโอกาสให้คุณเข้าถึงความสำเร็จได้มากกว่า (คลิกเพื่อดูรายละเอียดเพิ่มเติม)

2. เมทโทร บิซทาวน์ 3 แจ้งวัฒนะ เริ่ม 5.79 ล้าน*

ทาวน์โฮมรูปแบบใหม่ 3.5 ชั้น ที่สุดแห่งทำเลคุณภาพ ติดถนนใหญ่ “ถนนหอการค้าไทย” เพียง 5 นาทีสู่แจ้งวัฒนะ และทางด่วน มีรถสัญจรกว่า 10,000 คันต่อวัน ใจกลางชุมชนกว่า 5,000 หลังคาเรือน พร้อมที่จอดรถส่วนกลางกว่า 100 คัน และระบบรักษาความปลอดภัยตลอด 24 ชั่วโมง ฟังก์ชั่นบ้านตอบโจทย์ทุกรูปแบบธุรกิจ พร้อมรองรับทุกไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิต รายล้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกรอบด้าน  (คลิกเพื่อดูรายละเอียดเพิ่มเติม)

3. เมทโทร บิซทาวน์ 2 บางบัวทอง เพียง 6 ยูนิตสุดท้าย เริ่ม 4.19 ล้าน*

ทาวน์โฮมรูปแบบใหม่ 3.5 ชั้น สไตล์ยุโรป บนทำเลศักยภาพ West Business District เข้า – ออก ได้ 2 ทาง เพียง 1 นาที สู่ถนนกาญจนาภิเษก และถนนชัยพฤกษ์ ย่านธุรกิจใจกลางชุมชน และสิ่งอำนวยความสะดวกทั้งห้างสรรพสินค้า และโรงพยาบาล ตอบรับความสะดวกสบายในการเดินทาง (คลิกเพื่อดูรายละเอียดเพิ่มเติม)


LATEST POST