Home Highlight

เปิดเคล็ดลับ บ้านแบบไหน อยู่แล้วรวย!

01/01/66

ใครๆ ก็อยากร่ำรวย มีเงินทองใช้กันทั้งนั้น ดังนั้นทุกคนจึงขยันทำงานตั้งหน้าตั้งตาหาเงิน แต่รู้หรือไม่ว่าการอยู่บ้านที่มีลักษณะดีตามหลักฮวงจุ้ย ก็เป็นการส่งเสริมในเรื่องการเงินของผู้อยู่อาศัยเหมือนกัน วันนี้เราเลยรวบรวม 5 ลักษณะบ้านที่ดี อยู่แล้วจะช่วยส่งเสริมดวงเรื่องโชคลาภเงินทองให้กับคนในบ้าน ให้เงินทองไหลมาเทมา ลองมาพิจารณากันดูว่าบ้านที่เราอยู่อาศัย หรือกำลังวางแผนจะซื้อมีลักษณะตามนี้หรือไม่

1. สระน้ำหรือบ่อน้ำเสริมความร่มเย็น

บ้านเดี่ยวที่มีสระน้ำหรือบ่อน้ำบริเวณหน้าบ้าน ถือเป็นทำเลดี ยิ่งถ้าเป็นบ้านที่ติดแม่น้ำลำคลอง จะยิ่งดีขึ้นไปใหญ่ แต่ถ้าหากเป็นคอนโดหรือบ้านที่ไม่มีแนะนำให้ตกแต่งบ้านด้วยน้ำพุหรือน้ำตกให้มีความเคลื่อนไหวของสายน้ำ เพราะสายน้ำนอกจากจะช่วยให้ความเย็น ความร่มรื่นให้กับบ้าน และช่วยให้เรารู้สึกสบายเวลาที่มองแล้ว ยังถือว่าเสริมในเรื่องความร่ำรวย ตามหลักฮวงจุ้ย เชื่อว่าสายน้ำจะนำพาโชคลาภ ความมั่งคั่ง ความเจริญมายังผู้อยู่อาศัยด้วย

2. ประตูหน้าบ้านเรียกทรัพย์

ประตูหน้าบ้านนับว่าเป็นต้นทางของความร่ำรวย เพราะฉะนั้นควรจะต้องเปิด-ปิดสะดวก ดูแลให้สวยงามไม่ทรุดโทรม และควรอยู่ด้านซ้ายมือของบ้าน จะช่วยส่งเสริมโชคลาภและเรียกเงินทองเข้ามาอย่างสม่ำเสมอ นอกจากนี้เมื่อเปิดประตูเข้ามาไม่ควรจะเจอกับบันได หรือตรงกับประตูหลังบ้าน ไม่เช่นนั้นยิ่งทำงานหนัก เงินทองก็จะยิ่งรั่วไหล แต่ถ้าบ้านไหนที่เมื่อเปิดประตูมาแล้วเจอกับบันไดหรือตรงกับประตูหลังบ้านพอดี ลองหาฉากกั้นมาวางคั่นไว้ก็ได้

3. ต้นไม้เสริมความรุ่งเรือง

บ้านที่มีต้นไม้ให้ความร่มเย็นรอบๆ บริเวณบ้านถือเป็นบ้านที่มีลักษณะดี เพราะต้นไม้มีอิทธิพลต่อฮวงจุ้ยของบ้านด้วย และถ้าศึกษาเรื่องสี สีเขียวนับว่าเป็นสีที่ส่งเสริมในเรื่องความเจริญงอกงาม ดังนั้น บ้านที่มีต้นไม้รอบๆ บ้าน ก็จะได้รับอิทธิพลส่งเสริมให้ความความเจริญรุ่งเรือง และต้องหมั่นดูแลตัดแต่งต้นไม้ให้สวยงาม อย่าให้เหี่ยวเฉา เพราะจะทำให้โชคลาภเสื่อมถอย ทั้งนี้ไม่ควรปลูกต้นไม้ไว้กลางบ้าน เพราะจะทำให้เกิดปัญหาทางด้านการเงินได้

4. หันหน้าถูกทิศมงคล

ส่วนใหญ่คนไทยมักจะเลือกบ้านที่หันไปทางทิศตะวันออกหรือทิศเหนือ เพราะช่วงเวลาเช้าแสงแดดอ่อนๆ ไม่ทำให้ตัวบ้านร้อนนัก แต่หากต้องการรับทรัพย์ ควรหันหน้าบ้านไปทางทิศใต้จะดีที่สุด เพราะจะอยู่ในทิศทางลม ทำให้มีลมพัดเข้ามาในบ้านตลอดปี ตามหลักฮวงจุ้ยเชื่อว่าลมจะพัดเอาพลังงานดีเข้ามาในบ้าน ส่งผลให้การค้าเจริญรุ่งเรือง

5. รั้วบ้านกักเก็บทรัพย์

แม้บ้านเดี่ยวสมัยนี้จะนิยมสร้างรั้วแบบโปร่งเพื่ออวดความสวยงามของบ้าน แต่นับว่าเป็นเรื่องที่ผิด เพราะรั้วบ้านที่โปร่งและเตี้ยจนเกินไป จะทำให้กักเก็บโชคลาภไม่อยู่ แต่หากต้องการสร้าง ให้สร้างเฉพาะด้านหน้า ส่วนด้านอื่นๆ อาจจะปลูกต้นไม้บังตา ตามแนวรั้วเอาไว้ โดยอาจจะเลือกต้นไม้มงคล เช่น ต้นไผ่ ต้นเข็ม ฯลฯ มาปลูกก็สวยไม่น้อย

การเลือกที่อยู่อาศัยตามหลักฮวงจุ้ย นอกจากจะส่งเสริมเรื่องของโชคลาภ ความรุ่งเรืองแล้ว ยังช่วยให้บ้านน่าอยู่ขึ้นอีกด้วย ใครที่กำลังจะตัดสินใจซื้อบ้านใหม่หรือกำลังจะรีโนเวทบ้าน ลองพิจารณาลักษณะบ้านเรียกทรัพย์ตามหลักฮวงจุ้ย 5 ข้อด้านบน เพื่อประกอบการตัดสินใจกันได้เลย


LATEST POST