INNO-TECH

เทคนิคเลือกบ้านให้ตอบรับพฤติกรรมใหม่ (New Normal)

27/05/63

       ในยุคที่สิ่งต่างๆ เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว หลังจากเกิดสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา (โควิด-19) แม้ตอนนี้สถานการณ์ในประเทศไทยจะเริ่มดีขึ้นแต่สิ่งที่ยังคงอยู่ก็คือพฤติกรรมใหม่ (New Normal) ที่ใส่ใจเรื่องสุขภาพมากขึ้น และความต้องการใช้อินเตอร์เน็ตมากขึ้นไม่ว่าจะเป็นการ Work From Home (WFH) การเรียนออนไลน์ การประชุมออนไลน์ การสั่งซื้อสินค้าอุปโภคบริโภค แม้กระทั่งการทำธุรกกรรมทางการเงิน การเลือกที่อยู่อาศัยก็เปลี่ยนไปตามพฤติกรรมของผู้คนเช่นกัน  Property Perfect จึงขอนำเสนอ เทคนิคเลือกบ้านให้ตอบรับพฤติกรรมใหม่ (New Normal) 5 ข้อก่อนเลือกซื้อบ้านและทาวน์โฮม มาลองอ่านดูกันเลยดีกว่า             

บ้านที่มีนวัตกรรมเพื่อสุขภาพ

      เชื่อว่าทุกวันนี้พฤติกรรมใหม่ซึ่งเป็น New Normal ของหลายๆคน คงจะเป็นความกังวลเรื่องสุขภาพทั้งเรื่องฝุ่น PM 2.5 ที่ทำให้อากาศเป็นพิษ อีกทั้งยังมีเชื้อโรคและไวรัสต่างๆ โดยเฉพาะยุคที่มีทั้งฝุ่น PM 2.5 และเชื้อโควิดที่แพร่ระบาดอย่างกว้างขวาง  ดังนั้นหนึ่งในคุณสมบัติที่ทุกคนต้องการก็คือ บ้านต้องมีอากาศบริสุทธิ์และถ่ายเทสะดวก เพราะมลภาวะที่เราต้องออกไปเผชิญนอกบ้านมีทั้งความร้อน แสงแดด ไหนจะฝุ่นละอองอีกมากมาย เมื่อกลับมาบ้านเราก็อยากพักผ่อนอยู่กับอากาศดีๆ ที่สูดลมหายใจได้เต็มปอด เพราะฉะนั้นการคัดเลือกบ้านเพื่อให้สามารถอยู่ได้ในระยะยาวก็ควรจะคำนึงถึงฟังก์ชันที่สามารถช่วยกรองฝุ่นและป้องกันเชื้อโรคได้ด้วย

      ทาง Property Perfect เป็นห่วงเรื่องนี้ไม่แพ้กัน จึงได้พัฒนาแนวคิด “บ้านป้องกันฝุ่น PM 2.5” ให้กับบ้านทุกหลังในทุกโครงการเพื่อคืนอากาศบริสุทธิ์ให้ลูกบ้านทุกคน ด้วยนวัตกรรมที่ได้คัดเลือกมาอย่างดีว่า สามารถปกป้องสุขภาพของลูกบ้านได้ และป้องกันฝุ่น PM 2.5 ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

บ้านที่มีฟังก์ชันรองรับการ Work From Home

      อีกหนึ่งฟังก์ชันที่จำเป็นสำหรับยุคปัจจุบันก็คือ มุมทำงานที่สามารถรองรับการ Work From Home ได้อย่างมีประสิทธิภาพ และอินเตอร์เน็ตความเร็วสูง ซึ่งสามารถรองรับการทำงานและการเรียนจากที่บ้านได้ทั้งครอบครัว เมื่อเกิดเหตุการณ์ที่มีโรคระบาดอย่างแพร่หลาย และไม่มีใครรู้ว่าเมื่อไหร่การแพร่ระบาดจะจบลง ถึงขั้นองค์กรใหญ่ๆ บางแห่งอนุญาติให้พนักงานบางส่วน Work From Home ได้ตลอด ดังนั้นการเลือกซื้อที่อยู่อาศัย ก็ควรจะรองรับการทำงานจากที่บ้านซึ่ง ช่วยทำให้เรามีประสิทธิภาพในการทำงานและมีความสุขในการทำงานเพิ่มมากขึ้นด้วย โดยมุมที่เหมาะแก่การ Work From Home นั้นต้องมีแสงเข้ากำลังดี ไม่สว่างหรือมืดจนเกินไป มีอากาศถ่ายเทสะดวก ไม่จำเป็นต้องเปิดแอร์ตลอดเวลา เพื่อลดค่าไฟ  ไม่คับแคบจนเกินไปเพื่อสามารถวางเก้าอี้ทำงานที่เหมาะสมได้  ที่สำคัญคือต้องอยู่ในมุมที่ทำให้มีสมาธิในการทำงาน เมื่อต้องมีการ VDO Conference ก็จะมีความเป็นส่วนตัวมากขึ้น

       การออกแบบบ้านของ Property Perfect ได้มีการคำนึงถึงฟังก์ชัน ที่รองรับการ Work From Home ของครอบครัวรุ่นใหม่เป็นอย่างดี จึงมี Relaxing Area ที่สามารถปรับเปลี่ยนเป็นมุมทำงานได้ นอกจากนี้ยังมีอินเตอร์เน็ตความเร็วสูง ที่รองรับอินเตอร์เน็ตความเร็วสูง จาก AIS Fibre รองรับความต้องการในยุคปัจจุบัน

ห้องครัวใหญ่กำลังดี

      หนึ่งในพฤติกรรม New Normal ที่เพิ่มขึ้นในยุคที่มี Covid-19 แพร่ระบาดก็คือเทรนด์การทำอาหารเองจากที่บ้าน และถึงแม้ Covid-19 จะหมดไป เทรนด์รักสุขภาพก็ยังคงอยู่อย่างแน่นอน ดังนั้นการเข้าครัวทำอาหารก็ถือเป็น New Normal รูปแบบใหม่ ที่หลายๆคนให้ความสำคัญ เพราะการทำอาหารเองทำให้มั่นใจได้ว่าเราได้อาหารที่สะอาด ปลอดสารเคมี  ซึ่งหากมีพื้นที่ครัวที่ตอบโจทย์และรองรับการใช้งานของทุกคนในบ้าน ก็สามารถทำอาหารรับประทานเอง หรือแม้กระทั่งใช้ครัวเป็นพื้นที่ที่สมาชิกทุกคนในบ้านสามารถใช้ในการพักผ่อน ทำกิจกรรมร่วมกัน ส่งเสริมความสัมพันธ์อันดีให้แก่สมาชิกในครอบครัวได้อีกด้วย มากไปกว่านั้นครัวยังถูกใช้เป็นพื้นที่กักตุนอาหารในช่วงวิกฤต หากมีพื้นที่ครัวที่เล็กเกินไปก็ไม่สามารถจะทำการกักตุนอาหารให้เพียงพอต่อจำนวนสมาชิกในครอบครัว ดังนั้นการเลือกบ้านในยุคนี้ จึงต้องคำนึงถึงขนาดของครัวที่สามารถรองรับ Lifestyle ของทุกคนในครอบครัวได้

มีพื้นที่สวนส่วนกลาง

     อีกหนึ่งสิ่งที่ต้องคำนึงถึงเมื่อเลือกซื้อที่อยู่อาศัย โดยเฉพาะบ้านเดี่ยวและทาวน์โฮมคือพื้นที่ส่วนกลางสีเขียวขจีที่คุณสามารถออกมาเดินเล่น พักผ่อนหย่อนใจในช่วงวันหยุดได้  โดยปกติแล้วส่วนกลางของบ้านมักจะเน้นสิ่งพื้นฐานอย่างเช่น ฟิตเนส สวน สระว่ายน้ำ สนามเด็กเล่นเป็นหลัก  สำหรับในยุคที่มี Social Distance การเลือกซื้อบ้านควรคำนึงว่าพื้นที่ส่วนกลางสามารถรองรับการใช้งานของเราได้มากน้อยแค่ไหน และตรงกับไลฟ์สไตล์ที่เรากำลังมองหาหรือไม่ ลดความเสี่ยงที่จะต้องไปในพื้นที่สาธารณะที่มีผู้คนหนาแน่น

     จุดเด่นหนึ่งของโครงการบ้านและทาวน์โฮมของ Property Perfect ก็คือพื้นที่สวนส่วนกลางขนาดใหญ่ที่มีทะเลสาบ ให้ลูกบ้านสามารถเดินเล่นพักผ่อน หรือทำกิจกรรมในครอบครัวภายในหมู่บ้านได้โดยไม่ต้องออกไปเบียดเสียดกับผู้อื่นตามสวนสาธารณะให้คุณสบายใจในการใช้ชีวิตใน Community ส่วนกลางของตัวเอง

มีมุมสวนสำหรับกิจกรรมในครอบครัว

อีกหนึ่งพฤติกรรมใหม่ (New Normal) ในช่วงโควิดแพร่ระบาดที่จะทำให้การเลือกบ้านเปลี่ยนไปก็คือการหลีกเลี่ยงสถานที่สาธารณะที่มีคนพลุกพล่าน เช่น สวนสาธารณะหรือห้างสรรพสินค้า  ไลฟ์สไตล์ส่วนมากของคนเมือง นิยมไปเดินห้างสรรพสินค้าและสวนสาธารณะในช่วงวันหยุดพักผ่อน หรือถ้าเป็นผู้รักสุขภาพก็อาจจะต้องไปอยู่ตามฟิตเนสชื่อดังต่างๆ ดังนั้นเมื่อสถานที่เหล่านี้โดนปิด แน่นอนว่าพื้นที่พักอาศัยของเราก็ควรจะรองรับ Lifestyle เหล่านี้ให้ได้ด้วย โดยบ้านของเราควรสามารถปรับพื้นที่บางส่วนให้เป็นพื้นที่ออกกำลังกายและทำกิจกรรมในครอบครัว โดยเฉพาะครอบครัวที่มีเด็กเล็ก ควรต้องมีพื้นที่ส่วนกลางสีเขียวที่สามารถปรับเปลี่ยนเป็นมุมให้เด็กๆมีพื้นที่วิ่งเล่นได้อย่างมีความสุข

ดูรายละเอียดบ้านเดี่ยวและทาวน์โฮมกว่า 45 โครงการของ Property Perfect  

คลิก  pf.co.th/6mqKBEO


LATEST POST