อัพเดทแลนด์มาร์คแห่งใหม่ ย่านบางซื่อ

แชร์บทความ:

Share:

อัพเดทแลนด์มาร์คแห่งใหม่ ย่านบางซื่อ


“บางซื่อ” จุดเปลี่ยนสังคมในอดีต สู่สังคมเมือง Smart City หรือเมืองอัจฉริยะในอนาคต เมื่อภาครัฐมีแผนพัฒนาให้บางซื่อกลายเป็นศูนย์กลางด้านคมนาคมที่สำคัญของประเทศ กับโครงการการก่อสร้างสถานีกลางบางซื่อ ศูนย์กลางการเดินทางที่เชื่อมต่อกรุงเทพฯ กับพื้นที่ภาคกลาง ภาคเหนือ ภาคใต้ ภาคตะวันออก และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ รวมถึงการการเชื่อมโยงระหว่างประเทศ เช่น ลาว จีน และมาเลเซีย ทำให้ในอนาคตบางซื่อจะกลายเป็นมหานครที่เป็นศูนย์กลางคมนาคมที่สำคัญระดับภูมิภาคเอเชียหรือนานาชาติ ปัจจุบัน บางซื่อ มีแลนด์มาร์คแห่งใหม่เกิดขึ้นหลายที่ มีที่ใดบ้างไปอัพเดทกันค่ะ

เครดิต: thansettakij.com

1. นาฬิกา ร๙ สถานีกลางบางซื่อ

  การรถไฟแห่งประเทศไทยหรือรฟท. ได้คำนึงถึงเอกลักษณ์ของความเป็นมาอย่างยาวนานของการรถไฟไทย จึงได้หยิบจุดเด่นของสถานีรถไฟกรุงเทพ (หัวลำโพง) มาเป็นรูปแบบด้านหน้าอาคารสถานีกลางบางซื่อ และดำเนินการติดตั้งนาฬิกาประจำสถานีกลางบางซื่อ ที่ออกแบบเป็นพิเศษ ให้บนหน้าปัดมีแค่เลข “๙” เพียงเลขเดียว เพื่อเป็นการน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ในหลวงรัชกาลที่ ๙ โดยแนวคิดต้องการให้ “นาฬิกา” เรือนใหญ่พิเศษเพื่อเป็นสัญลักษณ์ของสถานีรถไฟ และเป็นสัญลักษณ์ที่หมายถึงการเดินทางที่เที่ยงตรง ซึ่งตัวเรือนนาฬิกามีขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 6 เมตร ติดตั้งบนผนังกระจกของทางเข้าสถานี สูงจากระดับพื้นดิน 21 เมตร ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งในหลายๆ สัญลักษณ์สำคัญที่จะเกิดขึ้นในสถานีกลางบางซื่อแห่งนี้ นาฬิกาเรือนนี้ผลิตโดย บริษัท Electric Time Company, Inc. ประเทศสหรัฐอเมริกา และนำชิ้นส่วนประกอบติดตั้งตั้งแต่วันที่ 21 ตุลาคม 2562 เป็นต้นมา ระหว่างนี้จึงเป็นช่วงของการทดสอบระบบ และเมื่อสถานีกลางบางซื่อเปิดให้บริการ จะเป็นศูนย์กลางการเดินทางที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชีย และเป็น Landmark แห่งใหม่ของกรุงเทพมหานคร

  สถานีกลางบางซื่อ ปัจจุบันก่อสร้างคืบหน้าไปมากกว่า 80% มีกำหนดเปิดใช้งานในปี 2564 ซึ่งประกอบด้วย 26 ชานชาลา เป็นชานชาลาของการรถไฟแห่งประเทศไทย 24 ชานชาลา และของการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย 2 ชานชาลา รองรับผู้โดยสารได้ถึง 300,000 คน/วัน ที่นี่สามารถเชื่อมต่อระบบการคมนาคมอื่นๆ ได้สะดวก ไม่ว่าจะเป็นโครงการระบบรถไฟชานเมือง (สายสีแดง) รถไฟฟ้าแอร์พอร์ตเรลลิงค์ รถไฟความเร็วสูง รวมถึงรถไฟฟ้าสายสีอื่นๆ นับเป็นการพลิกโฉมการเดินทางด้วยระบบรางของไทยทีเดียว

เครดิต: เพจ Gateway at Bangsue

2. เกตเวย์ แอท บางซื่อ Lifestyle Mall แห่งใหม่

เกตเวย์ แอท บางซื่อ (Gateway at Bangsue) ศูนย์การค้าแห่งใหม่ทำเลบางซื่อ เชื่อมต่อง่ายใกล้รถไฟฟ้าสถานีอินเตอร์เชนจ์เตาปูน ตั้งอยู่บนถนนประชาราษฎร์สาย 2 เป็นศูนย์การค้าสูง 11 ชั้น ภายใต้นิยามของคำว่า Fulfill Your Everyday Life เติมเต็มทุกความต้องการในแบบคุณ ซึ่งประกอบด้วยหลายๆโซนด้วยกัน อาทิ โซน Urban Market ที่ปะกอบไปด้วย Supermarket ร้านอาหารคราวหวานที่มีชื่อเสียง สินค้าอาหารแห้ง และของใช้ภานในครัว

-โซน Fashion แหล่งรวมร้านค้าแบรนด์เนม เสื้อผ้าแฟชั่น ชุดกีฬา รองเท้า กระเป๋า และเครื่องสำอางค์ ให้เลือกช้อปได้ตามใจ

-โซน Lifestyle Living รวบรวมสินค้าเกี่ยวกับการตกแต่งบ้าน ร้านหนังสือ ร้านเครื่องเขียน และสินค้าไอที

-โซน Lifestyle Dining รวบรวมร้านอาหารชั้นนำ ได้ลองลิ้มชิมรสกับเมนูโปรดได้ทุกๆมื้อ

-โซน Play & Learn ที่มีเครื่องเล่น Indoor Playground มีโรงเรียนสอนพิเศษ ติวเตอร์ และ Kids Zone สำหรับวัยเด้กและวัยเรียน ได้เสริมความรู้และไอเดียสร้างสรรค์

-โซน Entertainment บริการโรงภาพยนตร์ 6 โรง 1,450 ที่นั่ง รวมถึงฟิสเนสสำหรับคนรักสุขภาพที่เปิดบริการ 24 ชม. และ โซน Sky Garden แห่งเดียวในย่านบางซื่อ

เครดิต: chillpainai.com

3. JJ Green 2 (เจเจ กรีน สแควร์) Night Market

JJ Green 2 (เจเจ กรีน สแควร์) Night Market ซึ่งเป็นตลาดเดียวกับ JJ Green แต่เปลี่ยนชื่อใหม่ และเปลี่ยนที่ตั้งของตลาดด้วย ซึ่งที่ใหม่นี้ตั้งอยู่ที่ถนนเลียบคลองประปา ประชาชื่น ใกล้กับมหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ และเพิ่งเปิดใหม่สดๆ ร้อนๆ เมื่อวันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2563 ที่ผ่านมา แถมยังมีร้านค้าแฟชั่นเปิดใหม่มากมาย และร้านอาหารมากกว่า 120 ร้าน ให้สายช้อปได้เพลินเพลินและสนุกไปกับการเดินชอปปิ้ง พร้อมสัมผัสบรรยากาศเดิม ๆ ให้หวนคิดถึง


4. Metro Sky บางซ่อน-อินเตอร์เชนจ์ คอนโดพร้อมอยู่ ทำเลที่ดีที่สุดในย่านบางซื่อ

  เมโทร สกาย บางซ่อน-อินเตอร์เชนจ์ คอนโดพร้อมอยู่ เริ่มเพียง 1.99 ล้าน บนทำเลศักยภาพ ติดรถไฟฟ้าสถานีบางซ่อน จุดเชื่อมรถไฟฟ้า 2 สาย (สายสีแดงอ่อนและสายสีม่วง) ใกล้ทางด่วนประชาชื่น และทางด่วนศรีรัช (ด่านประชานุกูล) ใกล้ Gateway บางซื่อ Lifestyle Mall แห่งใหม่ และเพียง 1 สถานี ถึง Hub สถานีกลางบางซื่อ (Bang Sue Grand Station) ศูนย์รวมการเดินทางระบบรางของอาเซียน เปิดให้บริการปี 2564

สนใจรายละเอียดโครงการเพิ่มเติม คลิก https://www.pf.co.th/th/project/condominium/metro-sky/prachachuen

บทความแนะนำสำหรับคุณ

เลือกดื่ม “ชาเขียว” ยังไงให้เหมาะกับตัวเอง?

Happy at Home

เลือกดื่ม “ชาเขียว” ยังไงให้เหมาะกับตัวเอง?

รวมฤกษ์ดี 2567 ฤกษ์วันมงคล แต่งงาน ขึ้นบ้านใหม่

Happy at Home

รวมฤกษ์ดี 2567 ฤกษ์วันมงคล แต่งงาน ขึ้นบ้านใหม่

เช็คให้ชัวร์! ฤกษ์มงคล ปี 2566 แต่งงาน ทำกิจการ ขึ้นบ้านใหม่ วันไหนปัง

Happy at Home

เช็คให้ชัวร์! ฤกษ์มงคล ปี 2566 แต่งงาน ทำกิจการ ขึ้นบ้านใหม่ วันไหนปัง

6 เทรนด์บ้านใหม่ รองรับทุกอนาคต

Home Expert

6 เทรนด์บ้านใหม่ รองรับทุกอนาคต

ปลดล็อก LTV 100% ไม่ต้องดาวน์ ดีอย่างไร ?

Home Expert

ปลดล็อก LTV 100% ไม่ต้องดาวน์ ดีอย่างไร ?

ยกตลาด อ.ต.ก. มาไว้หน้าบ้าน จากสมาชิก Perfect Marketplace

Happy at Home

ยกตลาด อ.ต.ก. มาไว้หน้าบ้าน จากสมาชิก Perfect Marketplace

5 จุด check in สุดฟินอินเลิฟ

Hangout OK

5 จุด check in สุดฟินอินเลิฟ

Q&A 5 คำถาม ว่าทำไมบางนา ถึงเป็นทำเลทองแห่งใหม่ที่มีศักยภาพ

Home Expert

Q&A 5 คำถาม ว่าทำไมบางนา ถึงเป็นทำเลทองแห่งใหม่ที่มีศักยภาพ

ลัดเลาะทำเล ลาดกระบัง – สุวรรณภูมิ ย่านที่แตกต่าง แบบครบวงจร

Home Expert

ลัดเลาะทำเล ลาดกระบัง – สุวรรณภูมิ ย่านที่แตกต่าง แบบครบวงจร

อัปเดตทุกเรื่องราวที่น่าสนใจเพื่อความสุขกับทุกช่วงเวลาของคุณ

สมัครรับจดหมายข่าวของเราได้เลย!

© 2024 Property Perfect Public Company Limited. All Rights Reserved.