Checklist 7 กิจกรรมดี ๆ ที่ไม่ควรพลาดใน Christmas นี้

แชร์บทความ:

Share:

Checklist 7 กิจกรรมดี ๆ ที่ไม่ควรพลาดใน Christmas นี้

 

เทศกาลคริสต์มาส (Christmas Festival) เป็นวันสำคัญอีกวันหนึ่ง ที่เป็นพิธีกรรมของชาวคริสต์ วันคริสต์มาสถือเป็นวันเริ่มต้น เทศกาลพระคริสตสมภพ ผู้คนหลายพันล้านทั่วโลกต่างเฉลิมฉลอง เพราะถือว่า เป็นวันที่ตรงกับวันหยุดของ ศาสนาและวัฒนธรรม และเป็นช่วงหน้าหนาวที่มีอากาศค่อนข้างเย็นสบาย ดังนั้น ประชาชนทั่วไป มักจะออกมาเดินเล่นรอบ ๆ เมือง มีการบรรเลงดนตรี ขับร้องประสานเสียง จัดเลี้ยงอาหาร แลกของขวัญ และ ประดับตกแต่งต้นคริสต์มาส สวยงาม ส่วนใหญ่มักพบได้ตามห้างสรรพสินค้า โรงแรม ร้านอาหาร หรือ แม้กระทั่งภายในโบสถ์

และแล้ว วันคริสต์มาสก็มาถึง เป็นอีก 1 วันที่หลาย ๆ คน รอคอย หลาย ๆ คนก็มีแพลนไปเที่ยวไม่ว่าจะเป็นต่างจังหวัดหรือต่างประเทศ บางคนก็เดินทางกลับบ้านไปอยู่พร้อมหน้าพร้อมตากับครอบครัวที่บ้าน หรือบางคน อาจจะไม่มีแพลนอะไรมากนัก เพียงแค่ เดินห้าง ช็อปปิ้ง ซื้อของขวัญ ทานอาหารกับเพื่อน ๆ กับแฟน หรือกับพี่น้อง ก็สนุกแล้ว

หากใครยังนึกไม่ออกว่าจะทำกิจกรรมอะไรดีในช่วงคริสต์มาส หรืออยากไปเที่ยวที่ไหน เรามี 7 กิจกรรรมยามว่าง สามารถทำได้ทั้งที่บ้าน ทาวน์โฮม หรือคอนโดมิเนียม ก็ดีไม่น้อย จะมีอะไรบ้างตามไปดูกันเลย

 

อบขนม เทศกาลคริสต์มาส

1. อบขนม

การอบขนมหลายคนอาจมองว่าเป็นเรื่องยาก และ ซับซ้อน แต่จริง ๆ แล้ว มีขนมหลายชนิดที่ทำง่ายมาก ๆ ลองทำขนมเป็นรูปต้นคริสต์มาส หรือ ดาว ดูสิ นอกจากจะเข้ากับบรรยากาศคริสต์มาสแล้ว ยังได้โชว์ฝีมือการทำขนม และ กระชับความสัมพันธ์ภายในครอบครัว กลุ่มเพื่อนอีกด้วย

 

ตกแต่งต้นคริสต์มาส เทศกาลคริสต์มาส

2. ตกแต่งต้นคริสต์มาส

การประดับต้นคริสต์มาสในบ้าน ถือเป็น signature ของวันคริสต์มาสเลยล่ะ หากมีต้นคริสต์มาสซักต้น ลอง ปลุกไอเดียบรรเจิดของคุณดูนะ แล้วเริ่มซื้อไฟหรือของประดับตกแต่งตามสไตล์ที่ตัวเองชอบ คุณจะได้ต้นคริสต์มาสไม่เหมือนใครในแบบฉบับของตัวเอง อ้อ! เสริมให้อีกนิด ลองตกแต่งบรรยากาศรอบ ๆ ห้อง ให้เข้ากับธีม คริสต์มาสอีกซักหน่อย อาจจะใช้การเล่นสี โทนแดง เขียว ในการประดับสายรุ้ง วางกล่องของขวัญเล็ก ๆ ไว้รอบ ๆ ห้อง หรือ การแขวนระวังเล็ก ๆ ไว้มุมห้อง คงจะสวยไม่ใช่น้อยเลย

 

ทำงานฝีมือ เทศกาลคริสต์มาส

3. ทำงานฝีมือ

งานฝีมือ เป็นสิ่งที่ทำได้เอง และประหยัด หากคริสต์มาสนี้ยังว่าง แทนที่จะไปซื้อของสำเร็จรูปข้างนอก ลองหาเวลาถักไหมพรม หรือถักครอชติซ ให้คนที่คุณรักดูสิ รับรองว่าเราจะภูมิใจที่ได้ให้ และเขาจะภูมิใจที่ได้รับของที่มีชิ้นเดียวบนโลกอย่างแน่นอน

 

ของขวัญสำหรับคนรัก เทศกาลคริสต์มาส

4. ของขวัญสำหรับคนรัก

หากมีของขวัญให้คนที่เรารัก ไม่ว่าจะเป็น ครอบครับ แฟน หรือ เพื่อน ๆ พวกเขาคงจะดีใจไม่น้อย การทำการ์ดเอง ด้วยลายมือที่คุณเขียน หรือ การออกแบบที่คุณคิดขึ้นเอง แล้วนำไปมอบให้คนรัก คงจะน่ารักไม่ใช่น้อย หากคุณเป็นคนชอบงานประดิษฐ์ แล้วละก็ ไม่ต้องรอช้า รีบหยิบของใกล้ตัวแล้วเปลี่ยนให้เป็นผลงานชิ้นเอกด้วยฝีมือคุณเลย รับรองว่า ความทรงจำนี้ จะเป็นอีกหนึ่งความประทับใจได้ในช่วงคริสต์มาสนี้

 

ถ่ายรูป เทศกาลคริสต์มาส

5. ถ่ายรูป

ในยุคสมัยนี้ ทุกคนคงมีสมาร์ทโฟนกันแล้ว ลองหยิบมันขึ้นมาฝึกถ่ายรูปดูนะ แหม! ช่วงคริสต์มาสนี้ บรรยากาศน่าถ่ายรูปซะจริง ๆ ลองชวนครอบครัว แฟน หรือ เพื่อน ๆ ของคุณมาร่วมเฟรมดูนะ ลองหลาย ๆ มุม โพสต์ท่าโปรดของคุณ คงจะสนุกสนานไม่น้อย หรือ คุณอาจจะลองถ่ายภาพอาหารที่คุณทำขึ้นมาเอง ภาพของขวัญสุดประทับใจที่คุณได้รับจากคนที่คุณรัก หรือแม้กระทั่ง ภาพต้นคริสต์มาสและบรรยากาศรอบห้องที่คุณบรรจงตกแต่งมันขึ้นมาเอง นอกจากนั้นแล้ว คุณยังสามารถนำภาพเหล่านั้น ไปประดับการ์ดที่คุณทำขึ้นเองได้อีกด้วย เก๋ไม่น้อยเชียวล่ะ

ชงเครื่องดื่ม เทศกาลคริสต์มาส

6. ชงเครื่องดื่ม

วันแห่งความสุข มาเฉลิมฉลองกันทั้งที ขอมีปาร์ตี้ซักหน่อย ลองชวนเพื่อน ๆ มาสังสรรค์ที่บ้าน หรือคอนโดฯ และ ชงเครื่องดื่มเก๋ ๆ ธีมคริสต์มาส พูดคุยกันปาร์ตี้สังสรรค์กันในเรื่องที่สนใจ คงจะเป็นอีกหนึ่งความประทับใจดีดี ไม่รู้ลืม

เล่นดนตรี เทศกาลคริสต์มาส

7. เล่นดนตรี

คริสต์มาสก็ต้องคู่กับดนตรีบรรเลงเพราะ ๆ ลองเปลี่ยนบ้านของคุณให้เป็นสถานที่คาราโอเกะกับเพื่อน ๆ ดู เพียงแค่บรรเลงเพลงคริสต์มาส เต้นรำเบาๆ แค่นี้ก็ฟินแล้ว หรือถ้าไม่อยากบรรเลงเพลงเองก็เปิดเพลงจากอินเตอร์เน็ตเอาก็ได้เหมือนกัน หากมีเพื่อนหรือเครือญาติหลาย ๆ คนมาร่วมแจมด้วย คงจะสนุกน่าดู อ้อ! แต่ระวังอย่าเสียงดังจนเกินไปล่ะ เดี๋ยวจะรบกวนเพื่อนบ้านเอานะ

 

ของขวัญวันคริสต์มาส

เป็นยังไงกันบ้าง สำหรับ กิจกรรมมากมาย ที่เรานำมาเสนอเป็นไอเดีย สำหรับเทศกาลรื่นเริงอย่างคริสต์มาสนี้ ไม่ว่าจะกิจกรรมไหน ๆ ทำคนเดียว หรือทำเป็นกลุ่มก็สนุกสนานไม่แพ้กัน

ใครมาสายกิน ก็อบขนม ชงเครื่องดื่มโลด ใครมาสายติสท์ ก็ลองไปถ่ายรูป เล่นดนตรีกันนะ ใครมาสายประดิษฐ์ ก็ลองไป D.I.Y ของขวัญ ทำงานฝีมือ ตกแต่งประดับบ้านกันให้สวยสุด ๆ ไปเลย หากใครชอบก็ลองไปทำตามกันดูนะคะ

 

บทความแนะนำสำหรับคุณ

เลือกดื่ม “ชาเขียว” ยังไงให้เหมาะกับตัวเอง?

Happy at Home

เลือกดื่ม “ชาเขียว” ยังไงให้เหมาะกับตัวเอง?

เมนูเด็ดทำง่าย จากวัตถุดิบในร้านสะดวกซื้อ

Happy at Home

เมนูเด็ดทำง่าย จากวัตถุดิบในร้านสะดวกซื้อ

ชากุหลาบสูตรเด็ด ทำง่ายๆที่บ้านคุณ

Happy at Home

ชากุหลาบสูตรเด็ด ทำง่ายๆที่บ้านคุณ

ข้าวหน้าแฮมเบิร์กสไตล์ญี่ปุ่น อร่อยเหมือนคนญี่ปุ่นมาทำเอง

Happy at Home

ข้าวหน้าแฮมเบิร์กสไตล์ญี่ปุ่น อร่อยเหมือนคนญี่ปุ่นมาทำเอง

ข้าวปั้นโอนิกิริทำง่ายๆที่บ้านคุณ

Home Expert

ข้าวปั้นโอนิกิริทำง่ายๆที่บ้านคุณ

Omurice ข้าวห่อไข่

Happy at Home

Omurice ข้าวห่อไข่

© 2024 Property Perfect Public Company Limited. All Rights Reserved.