สำรวจทำเลย่านรามคำแหง-กรุงเทพกรีฑา กับความเปลี่ยนแปลงใน 2020

แชร์บทความ:

Share:

สำรวจทำเลย่านรามคำแหง-กรุงเทพกรีฑา กับความเปลี่ยนแปลงใน 2020


ตลอดหลายปีที่ผ่านมามีการเจริญเติบโตและเปลี่ยนแปลงของหลายทำเลในกรุงเทพฯ หนึ่งในนั้นคือ ทำเล “รามคำแหง และ กรุงเทพกรีฑา” ซึ่งทำเลทั้ง 2 ต่างมีจุดเด่น และข้อแตกต่างอย่างเห็นได้ชัด ซึ่งนั้นถือว่าเป็นข้อดีที่สร้างเอกลักษณ์ให้กับทั้ง 2 ทำเล ด้วยเช่นกัน

วันนี้เลยอยากจะพาทุกคนไปสำรวจทำเล “รามคำแหง – กรุงเทพกรีฑา” ในปี 2020 ว่าจะมีความเปลี่ยนแปลง และการเจริญเติบโตทางด้านใดบ้าง พร้อมกับจะพาไปเจาะลึกในรายละเอียดของสิ่งอำนวยความสะดวกในเรื่องของการเดินทาง, สาธารณูปโภค และระบบคมนาคมทางรางกับสถานีรถไฟฟ้าที่กำลังจะเกิดขึ้นในอนาคต

ทั้ง 2 ทำเลจะมีอะไรน่าสนใจบ้าง ตั้งสติให้ดีและผูกเชือกรองเท้าให้แน่น ถ้าพร้อมแล้วไปสำรวจทำเลกับพวกเราได้เลย…


จุดเด่นบนทำเล “รามคำแหง” ที่ไม่มีใครเหมือน

ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่าทำเลย่าน “รามคำแหง” เป็นอีกหนึ่งทำเลทอง ที่เป็นที่หมายตาของนักลงทุนในอันดับต้นๆ ของกรุงเทพฯ พออ่านมาถึงตรงนี้หลายคนคงเกิดคำถามในใจว่าทำไม ทำเลรามคำแหงถึงเป็นจุดสนใจได้มากขนาดนั้น เนื่องจากในโซนรามคำแหงเองจัดว่าเป็นทำเลชานเมืองฝั่งตะวันออก ที่สามารถเชื่อมเส้นทางการเดินทางเข้าสู่ตัวเมืองในย่านพระราม 9 ได้

โดยทำเลย่านรามคำแหงเองนั้น แบ่งออกเป็น โซนรามคำแหงชั้นใน, รามคำแหงตอนกลาง, และรามคำแหงชั้นนอก ในส่วนของรามคำแหงชั้นในนั้น คือ พระราม 9-ลำสาลี ส่วนรามคำแหงตอนกลาง คือ ลำสาลี-วงแหวน และรามคำแหงชั้นนอก ได้แก่ บางกะปิ-สะพานสูง-มีนบุรี

และด้วยความครอบคลุมพื้นที่ถึง 3 ส่วนด้วยกัน จึงทำให้ทำเลย่านรามคำแหงมีเส้นทางการเดินทางของถนนเส้นหลัก และถนนเส้นรองที่หลากหลาย โดยถนนเส้นหลักที่ใช้เดินทางสัญจรสะดวก ประกอบด้วย ถนนรามคำแหง ที่สามารถเดินทางเชื่อมต่อกับ ถนนเสรีไทยและทะลุผ่านแยกบางกะปิออกไปยังถนนลาดพร้าว ได้ นอกจากนั้นยังตัดผ่านไปยังถนนนวมินทร์เพื่อเชื่อมต่อไปยังถนนรัชดา-นวมินทร์ และถนนประเสริฐมนูกิจได้อีกด้วย


ที่สำคัญยังเชื่อมต่อการเข้า-ออกเมือง บนทางด่วนพิเศษฉลองรัช เพื่อไปยังโซนพระราม 9 หรือ ออกไปยังฝั่งถนนเทพารักษ์ ตัดเข้าถนนพหลโยธินเส้นหลัก และในส่วนของการคมนาคมทางรางอย่าง Airport Rail Link หัวหมาก-รามคำแหง และยังมีการก่อสร้าง รถไฟฟ้าสายสีส้มตะวันออก ช่วงศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย-มีนบุรี

ประกอบด้วย 10 สถานี > สถานีศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย, สถานีรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย, สถานีวัดพระราม, สถานีรามคำแหง 12, สถานีรามคำแหง, สถานีการกีฬาแห่งประเทศไทย, สถานีหัวหมาก, สถานีลำสาลี, สถานีศรีบูรพา, สถานีคลองบ้านม้า

สิ่งอำนวยความสะดวกครบครันบนทำเล “รามคำแหง”

นอกจากเส้นทางการเดินทางที่มีการเชื่อมต่อทั้งถนนหลัก และระบบคมนาคมทางรางแล้ว ในปี 2020 เอง ทำเลย่านรามคำแหงได้มีการขยับขยายตัวและปรับเปลี่ยนบางอย่าง เพื่อให้ก้าวทันกับการเจริญเติบโตที่มีพร้อมกับรถไฟฟ้าสายสีส้มตะวันออก (ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย-มีนบุรี)

ที่เห็นได้ชัดที่สุดคือ ห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่หลายแห่งเริ่มทำการ Renovate ใหม่ เพื่อปรับเปลี่ยนรูปโฉมและฟังก์ชันภายใน ให้ดูทันสมัยขึ้น พร้อมรองรับการใช้งานของผู้คนหลากหลายมากขึ้น และนอกจากนั้นเองบนทำเลย่านรามคำแหงเอง ยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกที่หลากหลาย ทั้ง ห้างสรรพสินค้าขนาดเล็ก-ขนาดใหญ่, Community Mall และที่สำคัญมีร้านอาหารตลอด 2 ฝั่งถนน


ไม่เพียงแค่มีสิ่งอำนวยความสะดวกอย่างห้างสรรพสินค้าแล้ว เพราะภาพจำติดตาเมื่อนึกถึงทำเลย่านรามคำแหง เรามักจะนึกถึงมหาวิทยาลัยรามคำแหง และสนามกีฬาหัวหมาก ซึ่งถือเป็นจุด Landmark สำคัญ บวกกับโดยรอบยังแวดล้อมไปด้วย สถาบันการศึกษาและโรงพยาบาลชั้นนำ

* สถานที่สำคัญบนทำเล “รามคำแหง”

A-Link Square

The Mall รามคำแหง

Gateway เอกมัย

โรงพยาบาล สมิติเวช สุขุมวิท

มหาวิทยาลัย อัสสัมชัญ วิทยาเขตหัวหมาก

“กรุงเทพกรีฑา” ยืนหนึ่งกับทำเลที่ตอบโจทย์การอยู่อาศัย

หลังจากเราพาไปสำรวจทำเลย่านรามคำแหงกันแล้ว คราวนี้จะพามาทำความรู้จักกับทำเลย่าน “กรุงเทพกรีฑา” กันบ้างว่าในปี 2020 นี้ ทำเลย่านนี้จะมีความเปลี่ยนแปลงและน่าสนใจอะไรบ้าง แต่ที่แน่ๆ ต้องขอบอกก่อนเลยว่า บนถนนกรุงเทพกรีฑา ได้กลายเป็นย่านที่อยู่อาศัยแนวราบไปเกือบ 70% แล้ว

แล้วเพราะอะไรบนทำเลแห่งนี้ถึงเต็มไปด้วยที่อยู่อาศัยแนวราบ นั้นก็คือ ถนนกรุงเทพกรีฑา ซึ่งเป็นถนนที่สามารถเชื่อมต่อการเดินทางได้หลายเส้นทางด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นถนนเส้นหลักอย่าง ถนนศรีนครินทร์-ร่มเกล้า ที่ตัดผ่านไปยังเขตสะพานสูง เชื่อมเข้ากับถนนคู่ขนานกาญจนาภิเษก และยังมีจุดเชื่อมต่อกับถนนหัวหมากและถนนรามคำแหง ที่มุ่งตรงเข้าสู่ศูนย์กลางเศรษฐกิจ (New CBD) ในโซนพระราม 9

ปัจจัยต่อมานอกจากการเดินทางบนถนนกรุงเทพกรีฑาแล้ว บนทำเลแห่งนี้เองยังมีความคล่องตัวสูง ไม่หนาแน่นจนเกินไป จึงทำให้นักลงทุนทางด้านอสังหาริมทรัพย์หลายเจ้า มองเห็นศักยภาพบนทำเลกรุงเทพกรีฑา จนโดยรอบบริเวณเกิดโครงการที่อยู่อาศัยแนวราบเฉลี่ย 70% และที่อยู่อาศัยแนวสูงอย่างคอนโดมิเนียมก็มีการขยายตัวมากถึง 30% โดยประมาณ

ไม่เพียงแค่เดินทางสะดวกบนถนนสายหลักและสายรองแล้ว บนทำเลกรุงเทพกรีฑาเองยังเชื่อมต่อกับทางด่วนมอเตอร์เวย์กรุงเทพ-ชลบุรี ที่จะทำให้เดินทาง-เข้าออกตัวเมืองได้สะดวกสบาย พร้อมกับเดินทางไปยังสนามบินสุวรรณภูมิได้อีกด้วย พร้อมกันนั้น ในอีกไม่กี่ปีข้างหน้าระบบคมนาคมทางราง สถานีรถไฟฟ้า 3 สายด้วยกัน

รถไฟฟ้าสายสีส้ม : ช่วงศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย-มีนบุรี โดยเป็นสถานีใต้ดิน 23 สถานี แและสถานียกระดับ 7 สถานี เชื่อมต่อรถไฟฟ้าสายสีเหลือง ลาดพร้าว-พัฒนาการ-สำโรง ที่สถานีลำสาลี รถไฟฟ้าใต้ดิน MRT ที่สถานีศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย รถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ ที่สถานีราชปรารภ และรถไฟฟ้า BTS ที่สถานีราชเทวี

รถไฟฟ้าสายสีเหลือง : ช่วงลาดพร้าว-พัฒนาการ-สำโรง รวม 23 สถานี เชื่อมต่อการเดินทางระหว่างสายสีน้ำเงิน (รถไฟฟ้าใต้ดิน MRT) กับระบบขนส่งมวลชน 4 สาย คือ สายสีเทาของกรุงเทพฯ สายสีส้ม (บริเวณทางแยกลำสาลี) รถไฟฟ้า แอร์พอร์ต เรล ลิงก์ (บริเวณทางแยกต่างระดับพระราม 9) (รถไฟฟ้า BTS) สายสีเขียว (ช่วงแบริ่ง-สมุทรปราการ ที่สถานีสำโรง)

รถไฟฟ้าสายสีน้ำตาล : ช่วงแคราย-บึงกุ่ม รวม 20 สถานี เชื่อมต่อรถไฟฟ้า 7 สาย ได้แก่ รถไฟฟ้าสายสีม่วงและสีชมพู ที่สถานีศูนย์ราชการนนทบุรี, รถไฟฟ้าสายสีแดง ที่สถานีบางเขน, รถไฟฟ้าสายสีเขียว ที่สถานีแยกเกษตร, รถไฟฟ้าสายสีเทา ที่สถานีฉลองรัช, รถไฟฟ้าสายสีเหลืองและส้ม ที่สถานีลำสาลี

“กรุงเทพกรีฑา” มีสิ่งอำนวยความสะดวกรอบด้าน

ด้วยความที่ทำเลย่านกรุงเทพกรีฑาเป็นแหล่งที่อยู่อาศัยทั้งแนวราบและแนวสูง จึงไม่แปลกที่จะควบคู่กับสิ่งอำนวยความสะดวกที่รายล้อมอยู่โดยรอบ ทั้งห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่ที่ถือเป็นจุดสังเกตอย่างThe Mall บางกะปิ รวมถึง Community อย่าง Kurve7 รามคำแหง ที่อยู่จุดกึ่งกลางระหว่างทำเลย่านรามคำแหง และกรุงเทพกรีฑา ซึ่งสามารถเชื่อมโยงไปยังโซนพระราม 9 ที่เป็นย่าน New CBD หรือศูนย์กลางทางเศรษฐกิจ เพราะมีห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่อย่างเซ็นทรัล พลาซ่า พระราม9 เป็นจุด Landmark สำคัญ พร้อกับสำนักงานออฟฟิศกระจายตัวอยู่โดยรอบบริเวณ

ในอนาคตอันใกล้จะมี MEGA Project ห้างสรรพสินค้า Robinson Lifstyle ที่ตั้งอยู่บนเนื้อที่หลายร้อยไร่ ที่จะเป็นศูนย์กลางที่ใหญ่ที่สุดบนทำเลกรุงเทพกรีฑา พร้อมกันนั้นยังอยู่ไม่ไกลกับสนามบินสุวรรณภูมิ



อีกหนึ่งองค์ประกอบหลักที่ทำให้ทำเลย่านกรุงเทพกรีฑา เป็นทำเลที่มีศักยภาพสูง เพราะนอกจากมีห้างสรรพสินค้าและเดินทางสะดวกใกล้สนามบินแล้ว พื้นที่โดยรอบยังเป็นศูนย์รวมสถาบันการศึกษานานาชาติ ทั้งโรงเรียนและมหาวิทยาลัยชั้นนำ บวกกับโรงพยาบาลทั้งภาครัฐและเอกชน รวมอยู่บนทำเลแห่งนี้อีกด้วย

* สถานที่สำคัญบนทำเล “กรุงเทพกรีฑา”

-The Mall บางกะปิ

Paradise Place บางกะปิ

Kurve7 รามคำแหง

โรงพยาบาล สมิตเวช ศรีนครินทร์

มหาวิทยาลัย Stamford International

โรงเรียนนานาชาติไบรท์ตัน คอลเลจ กรุงเทพ

โรงเรียนนานาชาติเวลลิงตันคอลเลจ

-โรงเรียนนานาชาติแอสคอท

7 โครงการที่อยู่อาศัยจาก Property Perfect บนทำเล “รามคำแหง-กรุงเทพกรีฑา”

โซนกรุงเทพกรีฑา


เพอร์เฟค มาสเตอร์พีซ พระราม9–กรุงเทพกรีฑา

(Perfect Masterpiece Rama 9 – Krungthep Kreetha)  

คฤหาสน์หรู ทำเลศักยภาพ ติดถนนกรุงเทพกรีฑาตัดใหม่ เพียง 15 นาที สู่แยกพระราม 9 พร้อมนวัตกรรมบ้านปลอดฝุ่น PM2.5 จากญี่ปุ่น เริ่ม 25-60 ล้านบาท* คลิกดูรายเอียดเพิ่มเติม


เพอร์เฟค เรสซิเดนซ์ พระราม9-กรุงเทพกรีฑา

(Perfect Residence Rama 9- Krungthep Kreetha)

บ้านหรู Classic Revival Style ที่มาพร้อมนวัตกรรมใหม่แห่งการอยู่อาศัย บนทำเลกรุงเทพกรีฑาตัดใหม่ เพียง 15 นาที สู่แยกพระราม 9 เริ่ม 9 ล้านบาท* คลิกดูรายเอียดเพิ่มเติม


เพอร์เฟค เพลส พระราม 9-กรุงเทพกรีฑา 

(Perfect Place Rama 9 – Krungthep Kreetha) 

บ้านหรู 4 ห้องนอน บนทำเล พระราม9-กรุงเทพกรีฑาตัดใหม่ เพียง 15 นาที สู่แยกพระราม 9

เริ่ม 6.99 ล้านบาท* คลิกดูรายละเอียดเพิ่มเติม


เพอร์เฟค เพลส วงแหวน –รามคำแหง

(Perfect Place Wongwaen-Ramkhamhaeng) 

บ้านเดี่ยวสไตล์ European บนทำเลศักยภาพ เข้าออกได้ 2 เส้นทาง ทั้งถนนรามคำแหง และถนนศรีนครินทร์-ร่มเกล้า ใกล้รถไฟฟ้าสายสีส้ม และสนามบินสุวรรณภูมิ เริ่ม 6-8 ล้านบาท* คลิกดูรายละเอียดเพิ่มเติม

โซนรามคำแหง


เพอร์เฟค มาสเตอร์พีซ รามคำแหง

(Perfect Masterpiece Ramkhamhaeng)

คฤหาสน์หรูซีรี่ส์ใหม่ บนทำเลศักยภาพ ใกล้แนวรถไฟฟ้าสีส้ม และสนามบินสุวรรณภูมิ พร้อมนวัตกรรมบ้านปลอดฝุ่น PM2.5 จากญี่ปุ่น เริ่ม 18-50 ล้านบาท* คลิกดูรายละเอียดเพิ่มเติม


เพอร์เฟค เพลส รามคำแหง -สุวรรณภูมิ

(Perfect Place Ramkhamhaeng-Suvarnabhumi) 

บ้านเดี่ยว ทำเลแห่งอนาคต ใกล้รถไฟฟ้าสายสีส้ม และสีชมพู เริ่ม 4.89 ล้านบาท*

คลิกดูรายละเอียดเพิ่มเติม


เพอร์เฟค พาร์ค กรุงเทพกรีฑา –รามคำแหง

(Perfect Park Krungthepnkreetha- Ramkhamhaeng) 

บ้านซีรี่ส์ใหม่ ภายใต้แนวคิด “Greenery Living” ใกล้ถนนศรีนครินทร์-ร่มเกล้า มุ่งสู่แยกพระราม 9 เพียง 20 นาที เริ่ม 4.79 ล้านบาท* คลิกดูรายละเอียดเพิ่มเติม

สำหรับในปี 2020 และในอนาคตข้างหน้าทำเลย่าน “รามคำแหง-กรุงเทพกรีฑา” จะยังคงมีการเจริญเติบโตอย่างต่อเนื่อง เพราะได้กลายเป็นทำเลที่ดีที่สุดในโซนกรุงเทพฝั่งตะวันออก ที่เหมาะสำหรับการอยู่อาศัย เหมือนกับหลายโครงการที่อยู่อาศัยจาก Property Perfect ได้มองเห็นศักยภาพบนทั้ง 2 ทำเล เพื่อให้ผู้อยู่อาศัยได้ใช้ชีวิตได้อย่างมีความสุขที่สุด

บทความแนะนำสำหรับคุณ

พาชม LAKE VILLA วิลล่าหรูติดทะเลสาบ 55 ไร่ บนถนนราชพฤกษ์ตัดใหม่

Home Highlights

พาชม LAKE VILLA วิลล่าหรูติดทะเลสาบ 55 ไร่ บนถนนราชพฤกษ์ตัดใหม่

VAVILA บ้านที่ดีไซน์ชีวิตได้ในแบบของคุณ

Home Highlights

VAVILA บ้านที่ดีไซน์ชีวิตได้ในแบบของคุณ

เปิดประสบการณ์การอยู่อาศัยสุดพรีเมียมที่ VAVILA สุขุมวิท 77

Home Expert

เปิดประสบการณ์การอยู่อาศัยสุดพรีเมียมที่ VAVILA สุขุมวิท 77

บ้านหรู VAVILA vs เพนท์เฮาส์ 6 ข้อดีทำไมต้องเลือก VAVILA

Home Expert

บ้านหรู VAVILA vs เพนท์เฮาส์ 6 ข้อดีทำไมต้องเลือก VAVILA

4 เทคนิค เคล็ดลับกู้บ้านยังไงให้ผ่านฉลุย

Home Expert

4 เทคนิค เคล็ดลับกู้บ้านยังไงให้ผ่านฉลุย

ไขข้อข้องใจ? ก่อนตัดสินใจเลือกซื้อ บ้านเดี่ยว บ้านแฝด หรือทาวน์โฮม

Home Expert

ไขข้อข้องใจ? ก่อนตัดสินใจเลือกซื้อ บ้านเดี่ยว บ้านแฝด หรือทาวน์โฮม

Perfect Park เปิดตัวบ้าน 3 สีใหม่ ผ่านคอนเซ็ปต์ “Color of Nature”

Home Expert

Perfect Park เปิดตัวบ้าน 3 สีใหม่ ผ่านคอนเซ็ปต์ “Color of Nature”

4 เหตุผลที่ต้องเลือกบ้านใจกลางกรุง

Home Expert

4 เหตุผลที่ต้องเลือกบ้านใจกลางกรุง

หลักการซื้อบ้านปีมังกร ตามหลักฮวงจุ้ย ยุค 9 มีอะไรบ้าง? และต้องทำอย่างไร?

Home Expert

หลักการซื้อบ้านปีมังกร ตามหลักฮวงจุ้ย ยุค 9 มีอะไรบ้าง? และต้องทำอย่างไร?

© 2024 Property Perfect Public Company Limited. All Rights Reserved.