ลัดเลาะทำเล ลาดกระบัง – สุวรรณภูมิ ย่านที่แตกต่าง แบบครบวงจร

แชร์บทความ:

Share:

ลัดเลาะทำเล ลาดกระบัง – สุวรรณภูมิ ย่านที่แตกต่าง แบบครบวงจร


ปฏิเสธไม่ได้ว่าทุกวันนี้ทำเลย่าน “ลาดกระบัง-สุวรรณภูมิ” เป็นอีกหนึ่งทำเล ที่มีการเจริญเติบโตในหลายด้านด้วยกัน ทั้งระบบคมนาคมที่เป็นตัวกระตุ้นให้เศรษฐกิจในทำเลนั้นตื่นตัวมากขึ้นกว่าเดิมหลายเท่า จึงทำให้นักลงทุนและนักพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ให้ความสนใจและมาลงทุนในทำเลแห่งนี้อย่างต่อเนื่องจนถึงปัจจุบัน

Property Perfect เลยอยากจะพาไปลัดเลาะทำเล “ลาดกระบัง-สุวรรณภูมิ” ว่าจะมีความน่าสนใจอะไรบ้าง และในปี 2020 นี้ ทำเลที่ขึ้นชื่อว่าเดินทางสะดวกที่สุดทางฝั่งกรุงเทพฯ ตะวันออก จะมีการเปลี่ยนแปลงไปมากน้อยแค่ไหน ตามเข้ามาหาคำตอบพร้อมกันได้เลยค่ะ

 “ลาดกระบัง” ทำเลที่น่าจับตามองด้วย 3 เหตุผล

“ลาดกระบัง-สุวรรณภูมิ” ถือเป็นทำเลทองอีกย่านหนึ่งในกรุงเทพฯ ทางฝั่งตะวันออก เพราะเป็นทำเลที่มีจุดเชื่อมต่อของระบบคมนาคมหลากหลายเส้นทาง ทั้งบนถนนเส้นทางหลัก บนถนนเส้นทางรอง หรือทางด่วนที่สามารถเข้า-ออกเมืองได้สะดวก ที่สำคัญไปกว่านั้นคือระบบขนส่งทางรางอย่าง Airport Rail Link ที่เชื่อมระหว่างพื้นที่ใจกลางเมืองของกรุงเทพฯกับท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ

1. “ลาดกระบัง” ศูนย์กลางของกรุงเทพฯฝั่งตะวันออก

การกระจุกตัวของอาคารและสาธารณูปโภคภายในเมือง ทำให้เกิดความแออัดในการใช้ชีวิต ดังนั้นการขยายความเจริญออกสู่ภายนอกจึงเป็นอีกรูปแบบหนึ่งที่จะทำให้กรุงเทพฯ มีระบบเศรษฐกิจที่กระจายได้อย่างทั่วถึง ซึ่งทำเลย่าน “ลาดกระบัง” มีประสิทธิภาพในการรองรับการกระจายตัวในหลากหลายด้านได้อย่างครอบคลุม จึงทำให้กลายเป็นจุดศูนย์กลางของกรุงเทพฯ ฝั่งตะวันออกนั่นเอง

เหตุผลที่ทำเลลาดกระบังได้ชื่อว่าเป็น จุดศูนย์กลางของกรุงเทพฯ ฝั่งตะวันออก เนื่องจาก มีพื้นที่อยู่เยอะ จึงทำให้นักพัฒนาอสังหาให้ความสนใจและเลือกใช้พื้นที่ดังกล่าวพัฒนาให้เกิดเป็นโครงการที่อยู่อาศัยทั้งแนวราบและแนวสูงกระจายตัวอยู่ทั่วในบริเวณทำเลลาดกระบัง

2. จุดเชื่อมต่อการเดินทางเข้า-ออก เมือง


อีกสิ่งหนึ่งที่ทำให้ลาดกระบังมีศักยภาพสูง คือเส้นทางการเดินทางที่สามารถเชื่อมต่อได้หลากหลาย โดยถนนเส้นหลักบนทำเลแห่งนี้ คือ ถนนลาดกระบัง ซึ่งเป็นถนนที่มีจุดเชื่อมโยงเข้ากับถนนหลักหลายเส้นทาง

  • ถนนร่มเกล้า เพื่อเชื่อมไปยังโซนมีนบุรี ซึ่งในอนาคตโซนมีนบุรีจะมีการเปิดให้บริการรถไฟฟ้า 2 สาย คือรถไฟฟ้าสายสีส้ม ช่วงตะวันออก (ศูนย์วัฒนธรรมฯ-มีนบุรี) และรถไฟฟ้าสายสีชมพู (แคราย-มีนบุรี)
  • ถนนฉลองกรุงเพื่อมุ่งหน้าไปยังนิคมอุตสาหกรรมลาดกระบัง
  • ถนนกิ่งแก้ว เป็นถนนสายหลักที่เชื่อมระหว่างถนนลาดกระบัง ถนนเทพรัตน และถนนเทพารักษ์นอกจากนี้ยังสามารถเชื่อมต่อไปยังทางพิเศษบูรพาวิถี  
  • ถนนสุวรรณภูมิ ซึ่งเป็นถนนที่เชื่อมต่อพื้นที่ต่างๆ ภายในท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ และเป็นที่ตั้งของสนามบินสุวรรณภูมิ

3. ทำเลที่เหมาะสำหรับการอยู่อาศัย



จากจุดเชื่อมต่อการเดินทางที่สะดวกสบาย จึงทำให้ทำเลลาดกระบังเองเหมาะแก่การอยู่อาศัย เพราะเต็มไปด้วยสาธารณูปโภค และสิ่งอำนวยความสะดวกรายล้อมอยู่โดยรอบ โดยเฉพาะพื้นที่รอบข้างของสนามบินสุวรรณภูมิ ที่ถือเป็น Landmark สำคัญในโซนลาดกระบังและสุวรรณภูมิ

 “สุวรรณภูมิ” ทำลที่เหมาะกับการใช้ชีวิต

จากโซนลาดกระบังมาต่อกันที่โซน “สุวรรณภูมิ” ที่มีพื้นที่ติดกัน หรือเรียกได้ว่าเกือบจะเป็นพื้นที่เดียวกันเลยด้วยซ้ำไป ดังนั้นทั้ง 2 โซนจะมีความคล้ายคลึงกันในเรื่องของระบบคมนาคม แต่จะมีความแตกต่างกันในเรื่องของสิ่งอำนวยความสะดวกบางจุด

1. เป็นแหล่งของที่อยู่อาศัยแนวราบ

บนทำเล “สุวรรณภูมิ” ที่มี Landmark สำคัญอย่าง สนามบินสุวรรณภูมิ ที่ถือเป็นจุดกึ่งกลางของระบบเศรษฐกิจ, อสังหาริมทรัพย์ และที่อยู่อาศัยของทำเลย่านนี้ รวมไปถึงการใช้ชีวิตทางด้านกรุงเทพฯฝั่งตะวันออกทั้งเลยก็ว่าได้

เพราะตั้งแต่ปี 2549 ที่ดินภายในบริเวณสุวรรณภูมิได้มีราคาพุ่งสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง จึงทั้งให้นักพัฒนาอสังหาริมทรัพย์มองเห็นช่องทางในการลงทุน จึงทำให้เกิดสงครามการแย่งชิงที่ดิน และเกิดการกว้านซื้อที่ดินโดยรอบสุวรรณภูมิอย่างต่อเนื่อง จนส่งผลให้ราคาสูงขึ้นเป็น 100 เท่า เฉลี่ยสูงกว่า 1 หมื่นล้านบาทเลยทีเดียว

2. เดินทางสะดวกเชื่อมต่อทุกระบบ

สำหรับเส้นทางการเดินทางบนทำเลสุวรรณภูมิ สามารถเดินทางเชื่อมต่อได้หลายเส้นทางด้วยกัน และเชื่อมโยงเข้าไปในโซนทำเลลาดกระบังโดยใช้ถนนสุวรรณภูมิ 2 ตัดผ่านเข้าถนนลาดกระบังเพื่อมุ่งหน้าไปยังโซนหนองจอกและมีนบุรี หรือจะใช้ถนนสุวรรณภูมิ 2เข้าสู่ถนนกิ่งแก้ว และถนนสุขาภิบาล 2 เพื่อเข้าสู่โซนบางนา หรือจะเข้า-ออกเมืองด้วยทางด่วนพิเศษศรีรัชก็สามารถทำได้

ไม่เพียงแต่การเดินทางบนถนนสายหลักและสายรองที่กล่าวไป บนทำเลสุวรรณภูมิเองยังมีจุดเด่นอยู่ที่ระบบการขนส่งทางรางอย่าง สถานีรถไฟฟ้า Airport Rail Link ที่วิ่งผ่านหลายเส้นทางด้วยกัน และจะไป interchange เข้ากับรถไฟฟ้า BTS บริเวณสถานีพญาไท

3. แวดล้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน

สิ่งอำนวยความสะดวกโดยรอบบนทำเลสุวรรณภูมิ นอกจากสนามบินสุวรรณภูมิที่เป็น Landmark แล้ว บนทำเลแห่งนี้เองยังเต็มไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกรอบด้าน ทั้งห้างสรรพสินค้า, Community Mall, สถาบันการศึกษา และโรงพยาบาล ฯลฯ ที่พร้อมรองรับการใช้ชีวิตได้ทุกรูปแบบ

** สถานที่สำคัญบนทำเล “ลาดกระบัง-สุวรรณภูมิ”

ระบบคมนาคมขนส่ง

  • แอร์พอร์ต ลิ้งค์ สถานีลาดกระบัง
  • สนามบินสุวรรณภูมิ

ศูนย์การค้า      

  • โรบินสัน ไลฟ์สไตล์ ลาดกระบัง
  • แม็คโคร ลาดกระบัง
  • สยามพรีเมี่ยมเอาท์เล็ต
  • เซ็นทรัล วิลเลจ
  • แบงค็อก มอลล์
  • เดอะพาซิโอมอลล์ ลาดกระบัง
  • ซีคอนสแควร์
  • พาราไดซ์ พาร์ค
  • เมกาบางนา
  • มาร์เก็ตวิลเลจ สุวรรณภูมิ

โรงพยาบาล

  • โรงพยาบาลสิรินธร
  • โรงพยาบาลลาดกระบัง
  • โรงพยาบาลจุฬารัตน์

สถานศึกษา

  • โรงเรียนนานาชาติเวอร์โซ
  • สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง
  • มหาวิทยาลัยนานาชาติแสตมฟอร์ด
  • โรงเรียนสารสาสน์วิเทศร่มเกล้า

“กรุงเทพตะวันออก” ทำเลทองของนักลงทุน

ย้อนกลับไป 10 ปีที่แล้ว จนถึงปัจจุบัน บนทำเลสุวรรณภูมิเองมีโครงการที่อยู่อาศัยเฉลี่ยรวมมากกว่า 130+ โครงการ รวมได้ทั้งหมด 3 หมื่นยูนิตเป็นอย่างต่ำ โดยเฉลี่ยราคาของที่พักแบ่งเป็นหลายเรท ตั้งแต่ 2-3 ล้านบาท และมากกว่า 5 – 10 ล้านบาท

จึงไม่แปลกที่ทำเลแห่งนี้กลายเป็นของที่อยู่อาศัยทั้งแนวราบ และแนวสูง และยังเป็นทำเลที่เนื้อหอมที่สุดของกรุงเทพฯ ฝั่งตะวันออก

5 โครงการที่อยู่อาศัยบนทำเล “ลาดกระบัง-สุวรรณภูมิ” จาก Property Perfect


เพอร์เฟค มาสเตอร์พีซ สุขุมวิท 77

(Perfect Masterpiece Sukhumvit 77)

คฤหาสน์หรู ทำเลศักยภาพ ติดถนนใหญ่ ใกล้ห้างสรรพสินค้าชั้นนำ และสนามบินสุวรรณภูมิ พร้อมนวัตกรรมอากาศบริสุทธิ์ ปลอดฝุ่น PM2.5 จากญี่ปุ่น เริ่ม 18-50 ล้านบาท คลิกดูรายละเอียดเพิ่มเติม


เพอร์เฟค เรสซิเดนซ์ สุขุมวิท 77-สุวรรณภูมิ

(Perfect Residence Sukhumvit 77-Suvarnabhumi)

บ้านหรู ท่ามกลางทะเลสาบและสวน 20 ไร่ บนทำเลศักยภาพ เพียง 5 นาทีจากสนามบินสุวรรณภูมิ เริ่ม 10-17 ล้านบาท คลิกดูรายละเอียดเพิ่มเติม


เพอร์เฟค เพลส สุขุมวิท 77-สุวรรณภูมิ

(Perfect Place Sukhumvit 77-Suvannabhumi)

บ้านเดี่ยว 4 ห้องนอน ท่ามกลางทะเลสาบและสวน 20 ไร่ ติด Robinson Lifestyle ลาดกระบัง เริ่ม 5.89-10 ล้านบาท คลิกดูรายละเอียดเพิ่มเติม


เพอร์เฟค พาร์ค สุวรรณภูมิ

(Perfect Park Suvarnabhumi) 

บ้านซีรี่ย์ใหม่ Naturalist Collection 4 ห้องนอน ใกล้สถานีอินเตอร์เชนจ์มีนบุรี เริ่ม 4.59 ล้านบาท* คลิกดูรายละเอียดเพิ่มเติม


โมดิ วิลล่า ลาดกระบัง – สุวรรณภูมิ

(Modi Villa Ladkrabang-Suvarnabhumi)

ทาวน์โฮม และบ้านแนวคิดใหม่ ตอบโจทย์ชีวิตเมือง ใกล้มอเตอร์เวย์ และ Airport Rail Link ทาวน์โฮมเริ่ม 1.89 ล้านบาท* บ้านแนวคิดใหม่เริ่ม 3.09 ล้านบาท* คลิกดูรายละเอียดเพิ่มเติม

ลาดกระบัง – สุวรรณภูมิ ถือเป็นทำเลที่มีศักยภาพและการเจริญเติบโตสูง จนกลายเป็นศูนย์กลางของที่อยู่อาศัยของกรุงเทพฯ ฝั่งตะวันออก และด้วยเหตุผลนี้เองจึงทำให้ Property Perfect ได้ปักหมุดโครงการที่อยู่อาศัยบนทำเลแห่งนี้

บทความแนะนำสำหรับคุณ

พาชม LAKE VILLA วิลล่าหรูติดทะเลสาบ 55 ไร่ บนถนนราชพฤกษ์ตัดใหม่

Home Highlights

พาชม LAKE VILLA วิลล่าหรูติดทะเลสาบ 55 ไร่ บนถนนราชพฤกษ์ตัดใหม่

VAVILA บ้านที่ดีไซน์ชีวิตได้ในแบบของคุณ

Home Highlights

VAVILA บ้านที่ดีไซน์ชีวิตได้ในแบบของคุณ

เปิดประสบการณ์การอยู่อาศัยสุดพรีเมียมที่ VAVILA สุขุมวิท 77

Home Expert

เปิดประสบการณ์การอยู่อาศัยสุดพรีเมียมที่ VAVILA สุขุมวิท 77

บ้านหรู VAVILA vs เพนท์เฮาส์ 6 ข้อดีทำไมต้องเลือก VAVILA

Home Expert

บ้านหรู VAVILA vs เพนท์เฮาส์ 6 ข้อดีทำไมต้องเลือก VAVILA

4 เทคนิค เคล็ดลับกู้บ้านยังไงให้ผ่านฉลุย

Home Expert

4 เทคนิค เคล็ดลับกู้บ้านยังไงให้ผ่านฉลุย

ไขข้อข้องใจ? ก่อนตัดสินใจเลือกซื้อ บ้านเดี่ยว บ้านแฝด หรือทาวน์โฮม

Home Expert

ไขข้อข้องใจ? ก่อนตัดสินใจเลือกซื้อ บ้านเดี่ยว บ้านแฝด หรือทาวน์โฮม

Perfect Park เปิดตัวบ้าน 3 สีใหม่ ผ่านคอนเซ็ปต์ “Color of Nature”

Home Expert

Perfect Park เปิดตัวบ้าน 3 สีใหม่ ผ่านคอนเซ็ปต์ “Color of Nature”

4 เหตุผลที่ต้องเลือกบ้านใจกลางกรุง

Home Expert

4 เหตุผลที่ต้องเลือกบ้านใจกลางกรุง

หลักการซื้อบ้านปีมังกร ตามหลักฮวงจุ้ย ยุค 9 มีอะไรบ้าง? และต้องทำอย่างไร?

Home Expert

หลักการซื้อบ้านปีมังกร ตามหลักฮวงจุ้ย ยุค 9 มีอะไรบ้าง? และต้องทำอย่างไร?

© 2024 Property Perfect Public Company Limited. All Rights Reserved.